TOP 3 dự án kinh doanh trà sữa thành công

Kinh doanh trà sữa có thực sự bão hòa như nhiều người nhận định? Nếu muốn thử sức với mô hình này, hãy cùng tham khảo những dự án kinh doanh trà sữa dưới đây để học hỏi thêm kinh nghiệm. Từ đó, áp dụng với việc kinh doanh của mình nhằm đem đến thành công!

Xem thêm:

1. Dự án kinh doanh quán trà sữa RoyalTea Taipei

RoyalTea là thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan và Hồng Kông. Nổi tiếng với dòng kem cheese nên khi mới gia nhập thị trường, RoyalTea nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng fan trà sữa. Dưới đây là một dự án kinh doanh trà sữa RoyalTea nhượng quyền ở Ba Đồn, Quảng Bình. 

Quán trà sữa Royal Tea Taipei mang nét đặc trưng thương hiệu

Quán trà sữa Royal Tea Taipei mang nét đặc trưng thương hiệu 

1.1. Tổng quan

Hồ sơ dự án Trà sữa RoyalTea Taipei được Jarvis tóm tắt như sau: 

  • Loại hình: Kinh doanh trà sữa nhượng quyền. 
  • Mục tiêu
    • Cung cấp các loại trà sữa ngon và tạo không gian để khách tụ tập, giao lưu cùng bạn bè. 
    • Thu hồi vốn trong vòng 2 năm. 
  • Địa điểm: Phường Quảng Thuận, thị xã Vân Đồn, tỉnh Quảng Bình
  • Tài chính dự kiến: 2.063.000.000 đồng.  

1.2. Sản phẩm và dịch vụ

Hiện tại, mô hình của RoyalTea có những loại sản phẩm và dịch vụ như: 

  • Menu: Royaltea Cheese & Cheese tea, Matcha & Chocolate, Milk tea, Fresh Fruit tea & Fresh Fruit ice blend, trà Hoàng Gia, trà hoa quả… Nổi bật nhất là trà Hoàng Gia, trà hoa quả, trà sữa kem cheese. 
  • Dịch vụ: Trà sữa uống tại chỗ và take away (mang đi). 
Dự án kinh doanh trà sữa RoyalTea Taipei có đồ uống rất đa dạng và đẹp mắt

Thức uống tại RoyalTea Taipei khá đa dạng với đủ dòng trà, trà sữa và đá xay

1.3. Nghiên cứu thị trường

Ở bước nghiên cứu thị trường, dự án kinh doanh trà sữa RoyalTea đã xác định địa vị của mình cũng như quan sát đối thủ để đưa ra bản tổng kết kỹ lưỡng nhất các vấn đề khi kinh doanh trà sữa của hãng này. Theo đó, các vấn đề cần làm rõ được liệt kê ra như: 

  • Khách hàng: Ba Đồn có 115.196 người với mức thu nhập bình quân là 23,5 triệu/người/năm. Do đó, việc chi trả cho nhu cầu ăn uống là điều tất cả người dân đều có thể. 
  • Khách hàng mục tiêu: Thanh thiếu niên 15 – 35 tuổi. Căn cứ vào khả năng tài chính của các đối tượng này, có thể chia trà sữa ra hai mức giá:
    • 15 – 23 tuổi: 30.000 – 40.0000 đ/cốc. 
    • 25 – 35 tuổi: 40.000 – 50.000 đ/cốc.
  • Khách hàng thực tế
    • Nghề nghiệp: Cá nhân và hộ gia đình, bao gồm học sinh, sinh viên, nhân viên công sở, công nhân. 
    • Độ tuổi: 12 – 35 tuổi. 
    • Giới tính: Nữ giới có nhu cầu mua trà sữa nhiều hơn nam giới. Sau khi khảo sát 200 người, kết quả thu được là 69.4% nữ; 30.6% sẽ sử dụng trà sữa. 
    • Đặc điểm: Có nhiều thời gian cho bạn bè, hay tụ tập. 
  • Môi trường tự nhiên: Khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa nóng thường kéo dài hơn. Đồng thời, Quảng Bình là một trong những tỉnh nằm cuối của miền Trung, giáp với miền Nam nên khí hậu mùa hè thường nắng nóng hơn mức bình thường. 
  • Mặt bằng, cửa hàng: Nằm ở tuyến đường trung tâm, có giá trị nhất thị xã Ba Đồn, gần trung tâm thị xã, trường học, bệnh viện, siêu thị điện máy… Đây là một địa điểm đông dân cư, người đi lại nhiều, dễ nhìn thấy cửa hàng nên rất tốt để kinh doanh trà sữa. 
  • Công nghệ: Người dân Ba Đồn sử dụng nhiều Facebook – kênh quảng cáo mạnh của RoyalTea Taipei. 
  • Giá thành: Giá trà sữa Royaltea phù hợp với phần lớn người dân, kể cả người chưa có thu nhập. 
  • Đối thủ cạnh tranh: Tại thị xã Ba Đồn và các huyện xung quanh chưa có cửa hàng trà sữa, cà phê, ăn uống nào nhượng quyền hay đầu tư, thiết kế, hình ảnh công nghệ. 

1.4. Tìm nhà cung cấp

Vì RoyalTea là thương hiệu nhượng quyền, do đó, nhà cung cấp trà sữa không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, phần giá sang nhượng lại có sự chênh lệch khác nhau tùy thuộc vào việc bạn mua thương hiệu ở mức bao nhiêu. 

  • Thương hiệu: Thương hiệu Royaltea, nhập 100% Đài Loan, chất lượng và nguồn hàng ổn định. Cửa hàng thiết kế trẻ trung, hiện đại, mang dấu ấn thương hiệu. 
  • Giá nhượng quyền: So với các cửa hàng RoyalTea ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh, giá sang nhượng thấp hơn 50 – 70 %. 

1.5. Cơ cấu tổ chức

Trà sữa RoyalTea hoạt động theo cơ cấu dưới đây: 

  • Chủ quán
  • Đội ngũ nhân viên: Nhân viên pha chế, phục vụ, bảo vệ

2. Dự án kinh doanh quán trà sữa sinh viên

Dự án kinh doanh quán trà sữa sinh viên là dự án kinh doanh của các bạn sinh viên hướng tới đối tượng trẻ với phong cách trẻ trung, năng động, đậm chất teen. 

Quán trà sữa sinh viên mang phong cách trẻ trung

Quán trà sữa sinh viên mang phong cách trẻ trung

2.1. Tổng quan

Với dự án kinh doanh trà sữa sinh viên, Jarvis có đưa ra bản tóm tắt tổng quan như sau: 

  • Loại hình: Trà sữa sinh viên
  • Mục tiêu
    • Cung cấp các loại đồ uống đa dạng và không gian đọc sách cho học sinh, sinh viên
    • Thu hồi vốn ngay trong năm đầu tiên
  • Địa điểm: Đường Hoàng Ngọc Phách, phường 18, quận Tân Phú
  • Tài chính dự kiến: 426.045.000 đồng 

2.2. Sản phẩm và dịch vụ

Đối với trà sữa sinh viên, các loại trà sữa và dịch vụ đi kèm có sự khác biệt, cụ thể như: 

  • Menu:
    • Trà sữa: Trân châu đen, 7 màu, dâu, kiwi, nho, đào, táo xanh, lựu, bạc hà, socola, khoai môn, dưa gang, caramen, vani, trái phỉ, thạch trái cây, mật ong, thạch trà xanh, thạch cà phê, bánh plan
    • Hồng trà: Trân châu, sủi bọt,  bách hương, nho, chanh, táp, lục trần, xí muội, táo xanh, kiwi, đào, dâu, mật ong, vải, trái cây, hạt rainbow, hạt trà xanh
    • Lục trà: Tương tự hồng trà
  • Không gian đọc sách: Có thêm giá để sách, báo, truyện để khách hàng đọc khi có nhu cầu. 

2.3. Nghiên cứu thị trường

Để thực hiện mô hình này, bước nghiên cứu thị trường là điều cần thiết, không thể bỏ qua. 

  • Khách hàng mục tiêu: Học sinh, sinh viên có nhu cầu uống trà sữa lớn sau giờ tan học, thứ 7, chủ nhật, ngày lễ Tết. Quán cần thiết kế trẻ trung, đậm chất teen cho phù hợp với học sinh, sinh viên. 
  • Địa điểm: Gần trường THPT Trần Phú và vài trường lân cận nên có tỷ lệ thanh niên ở độ tuổi 14 – 22 cao. 
  • Đối thủ cạnh tranh: Chỉ mới có 2 quán trà sữa nhỏ mà nhu cầu nhiều nên đây là thị phần kinh doanh nhiều tiềm năng. 

2.4. Tìm nhà cung cấp

Đối với mô hình trà sữa sinh viên, nguồn cung ứng khá đa dạng. Ở case trà sữa sinh viên ở Hoàng Ngọc Phách, chủ quán đã lựa chọn: 

  • Trà: Hồng trà, lục trà mua tại khu công nghiệp Sóng Thần
  • Sữa bột, thạch, đường: Công ty Đậu Tiên
  • Nước suối Bidrico

2.5. Cơ cấu tổ chức

Bộ máy vận hành của quán bao gồm: 

  • Chủ quán
  • Nhân viên pha chế: 2 người 
  • Nhân viên phục vụ: 4 người 

3. Dự án kinh doanh trà sữa Tím Lavender

Mô hình kinh doanh trà sữa Tím Lavender là tự xây dựng thương hiệu với không gian quán cùng các sản phẩm, dịch vụ có nét đặc trưng riêng, dựa trên loài hoa lavender (xuất xứ từ Pháp). 

3.1. Tổng quan

Lấy cảm hứng từ loài hoa lavender nổi tiếng từ vùng Provence (Pháp), quán trà sữa Tím Lavender hình thành như sau: 

  • Loại hình: Kinh doanh cá thể, chủ đầu tư bỏ vốn là chủ dự án
  • Mục tiêu
    • Tạo ra không gian quán sống động và đặc biệt cho những khách hàng thích uống trà sữa, các đồ uống bổ dưỡng và yêu màu tím của hoa oải hương.
    • Đạt lợi nhuận từ năm đầu tiên, hoàn vốn trong thời gian ngắn nhất và thu được lợi nhuận tối đa.
    • Thương hiệu quán được phổ biến rộng. 
    • Khách hàng hài lòng tối đa
    • Có quan hệ tốt với nhà cung ứng, khách hàng. 
  • Địa điểm: Số 39, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh. 
  • Tài chính dự kiến: 675.000.000 đồng 

3.2. Sản phẩm và dịch vụ

Dự án kinh doanh trà sữa Tím Lavender xây dựng những sản phẩm và dịch vụ khác biệt với những thức uống như: 

  • Menu:
    • Trà sữa: Trà sữa Tím Lavender, trà sữa Thái, trà sữa trân châu, lục trà, hồng trà, lẩu trà sữa (5 người). 
    • Thạch: Củ năng, phô mai, trái cây, thủy sinh, pudding. 
    • Ice Blend – đá xay: Choco Mint, Passio, Matta Ice Blend, Vani-Mocha, Green-Tea. 
    • Sinh tố: Bơ, xoài, dâu, mãng cầu, sapoche.
    • Nước ép: Ổi, dưa hấu, thơm, cam tươi, cà rốt.
    • Coffee: Capuchino, Expresso, Latte, Matchiato.
    • Soda: Blue Ocean, Pasion, Mint- Apple, Lychee.
    • Smoothie: Tím Lavender, kiwi, việt quất, phúc bồn tử, dâu.
  • Tổ chức sự kiện: Sinh nhật, họp mặt. 
  • Live Acoustic Guitar: Các ban nhạc sẽ biểu diễn vào thứ 3, 5 và 7. Khách hàng cùng có thể tham gia biểu diễn ca nhạc bằng cách đăng ký với ban tổ chức. 
  • Bói bài Tarot: Thứ 2
  • Board Game: Cờ cá ngựa, cờ tỷ phú, các bộ game thực tế như Cash Flow, Ma Sói…
Thức uống của quán cũng được sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để tạo ra màu xanh tím đặc trưng 

Thức uống của quán cũng được sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để tạo ra màu xanh tím đặc trưng

3.3. Nghiên cứu thị trường

Để xây dựng quán trà sữa Tím Lavender, chủ quán đã tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm ra những thông tin như sau: 

  • Khách hàng tiềm năng:
    • Học sinh, sinh viên, giới trẻ yêu thích sự sành điệu, năng động, không gian thoải mái và riêng biệt. Những đối tượng này có thể uống trà sữa quanh năm. 
    • Công nhân viên chức, nhân viên văn phòng, những người bận rộn, có ít thời gian, muốn có không gian riêng. 
  • Vị trí: Quán có 2 mặt tiền, gần một số trường Đại học như Đại học Ngoại thương, Đại học Giao thông vận tải, Đại học HUTECH, tiểu học quốc tế Á Châu và gần siêu thị CoopMart, bến xe miền Đông. Đây chính là một địa điểm kinh doanh thuận lợi. 
  • Dân cư: Có mức sống cao, mật độ đông, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên, công chức văn phòng. Đây cũng chính là đối tượng khách hàng mục tiêu. 

3.4. Tìm nhà cung cấp

Nhà cung cấp cho quán trà sữa Tím Lavender tương đối đa dạng. Chủ quán đã để phương án mở đó là nhập nguyên liệu từ các nhà cung cấp uy tín trên thị trường. Do đó, tùy từng mức giá, khoảng thời điểm mà việc chọn nhà cung cấp có sự thay đổi linh động. 

3.5. Cơ cấu tổ chức

Đối với quán trà sữa Tím Lavender, mô hình vận hành theo tổ chức sau: 

  • Chủ quán
  • Quản lý: 1 người
  • Thu ngân: 1 người
  • Nhân viên pha chế: 2 người
  • Nhân viên phục vụ: 8 người
  • Nhân viên bảo vệ: 1 người
Gam màu tím - trắng được phối hợp tinh tế trong quán trà sữa Tím Lavender

Gam màu tím – trắng được phối hợp tinh tế trong quán trà sữa Tím Lavender

Trên đây là 3 dự án kinh doanh trà sữa thuộc các loại hình khác nhau và mang những nét đặc trưng riêng. Những dự án này có tính chất tham khảo, hỗ trợ các anh/chị nắm được nhiều thông tin trước khi mở quán. Bên cạnh đó, anh/chị nên tham gia các khóa học kinh doanh để biết cách vận hành, duy trì hoạt động của quán. 

Các học viên được chỉ dạy và tham gia thực hành sau mỗi buổi học để nắm được lý thuyết tốt hơn

Là một học viện đào tạo pha chế và kinh doanh uy tín, Jarvis cung cấp giải pháp trọn gói cần thiết để có thể kinh doanh trà sữa thành công. 

Giảng viên của chúng tôi là những KOLs trong lĩnh vực pha chế và đào tạo con người. Với kinh nghiệm kinh doanh thực tế, hiểu sâu một mô hình đồ uống vận hành, các chuyên gia Jarvis đã giúp nhiều chủ quán thực hiện được mong muốn mở quán của mình. 

Jarvis – Trung tâm đào tạo pha chế hàng đầu tại Việt Nam – Đồ uống ngon, cost thấp và quản lý cửa hàng hiệu quả! 

_______________________________________

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS

💻 Website: https://jarvis.vn 

🏫 Add: 156 Xã Đàn 2, Hà Nội | Hotline: 0985965732 – 0942042989

📩 Chat với tư vấn viên để nhận ưu đãi: m.me/HocVienJARVIS   

💠 Lịch khai giảng: https://goo.gl/F39GZ2 

💠 Tham khảo các khóa học của Jarvis: https://jarvis.vn/khoa-hoc 

Leave a Reply

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Subscribe  
Notify of