KHÓA HỌC KINH DOANH

13 bước lập kế hoạch kinh doanh cà phê

KINH DOANH ĐỒ UỐNG LÀ MỘT MẢNH ĐẤT MÀU MỠ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI KHAO KHÁT NHƯNG…

Các cửa hàng chạy đua trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng nhưng liệu khách hàng có đang nói đúng điều họ suy nghĩ???

– Khách hàng yêu cầu có điều hòa nhưng vẫn hay ngồi ở cửa hàng sân vườn thông thoáng

– Khách hàng hỏi thêm về bánh ngọt mới nhưng ủng hộ được vài lần lại quay về món cà phê thường ngày

Làm chủ quán cần xử lý thế nào trong những trường hợp này?

Nếu không có một kế hoạch làm la bàn chỉ hướng rõ ràng thì người kinh doanh sẽ rất dễ lạc đường trong vô vàn những yêu cầu, góp ý hàng ngày từ khách hàng của chính mình!!!

KHÓA HỌC KINH DOANH

Tư duy có chiến lược và thành công nhờ hệ thống

  • Nắm được cách vận hành và các công cụ để vận hành, quy trình quản lý tài chính và khả năng mở rộng kinh doanh. Phân tích nguồn lực, chọn lợi thế cạnh tranh chính.
  • Hiểu được nền móng của việc kinh doanh cà phê, các số liệu biết nói.
  • Hiểu được cách thiết lập 1 kế hoạch kinh doanh cà phê hiệu quả.
  • 9 yếu tố đánh giá chọn lựa địa điểm, cách khắc phục khi không có lợi thế từ địa điểm. Một số bài học thành công.
  • Hoạch định vốn, các mô hình hợp tác, ưu điểm và quản trị rủi ro.
  • Tổng quan toàn bộ các mô hình, xâu chuỗi toàn bộ nội dung, tạo lập vũ khí riêng mình.
  • Chuyển giao toàn bộ công cụ vận hành cửa hàng hiệu quả.

CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH CÀ PHÊ

Những nỗi đau mà chỉ có chủ cửa hàng mới hiểu
  • Nâng cấp menu thường xuyên bằng các món rất tâm đắc nhưng khách hàng không quan tâm, thậm chí có những cửa hàng chọn cách sao chép món bán chạy của các chuỗi nhưng họ bán thì đông khách còn mình thì lại không.
  • Chạy đua về giá cả, khuyến mãi, bỏ thêm nhiều tiền làm lại không gian, tăng chi phí rất nhiều nhưng không biết được sắp tới có hiệu quả hay không
  • Chọn lọc rất nhiều mới được nhóm nhân viên ngoan, nghe lời nhưng vẫn phục vụ không đúng ý khách hàng và chẳng thấy hiệu quả đâu trong việc giữ chân khách hàng quay trở lại.
  • Doanh thu vẫn có, mà lại có cảm giác chi phí đang quá cao, nhưng không biết theo dõi chi phí như thế nào để tối ưu hiệu quả kinh doanh

TẠI SAO LẠI CHỌN CHÚNG TÔI?

Quản lý vận hành tinh gọn, nắm được các hoạt động từ xa chỉ bằng báo cáo trên điện thoại. Giúp chủ cửa hàng tập trung vào đúng vấn đề, tiết giảm chi phí mà hiệu quả kinh doanh cao. Phục vụ cho việc mở rộng hệ thống

Soi rõ kế hoạch kinh doanh bằng 9 góc nhìn khác nhau, tránh trường hợp kế hoạch thì tốt nhưng năng lực thực thi lại không có đủ. Kết nối các khía cạnh cần quan tâm từ định hướng, khách hàng, kiểm soát nội bộ đến vấn đề minh bạch tài chính.

Giảng viên được học viên tin tưởng không chỉ bởi chuyên môn, kinh nghiệm mà còn ở các hoạt động hỗ trợ học viên sau khóa học như: giúp học viên tìm hiểu mô hình mới, tư vấn các chiến lược sản phẩm thịnh hành giúp học viên tăng cường doanh thu hiệu quả.

NỘI DUNG CÁC BUỔI HỌC

Module 1: Góc nhìn chi tiết về các công việc cần làm của một người quản lý cửa hàng

Mô tả công việc chi tiết ngày, tuần tháng, tránh việc cần làm thì bỏ quên mà tập trung quá nhiều vào việc chưa gấp gáp. Hình dung về các số liệu cần xử lý và kế hoạch từng thời điểm.

Module 2: Xây dựng kế hoạch tài chính của cửa hàng

Định hình các chi phí chính thức lẫn không chính thức để theo dõi. Tính toán điểm hòa vốn theo mô hình của chính mình. Xây dựng các cột mốc doanh thu làm mục tiêu và cơ chế lương thưởng.

Module 3: Xây dựng hệ thống kiểm soát cửa hàng

Xây dựng hệ thống kiểm soát cửa hàng mà lõi quan trọng nhất là hệ thống kiểm soát thất thoát tồn kho. Các kinh nghiệm trong quá trình thực thi của giảng viên giúp học viên hiểu được tại sao 9/10 cửa hàng không thể vận hành được. Làm thế nào chỉ với 1 kế toán parttime chúng ta có thể minh bạch được tài chính, điều này rất quan trọng nếu hợp tác đầu tư cùng nhiều người.

Module 4: Marketing cửa hàng đồ uống

Góc nhìn của nhà đầu tư khác góc nhìn của quản lý cửa hàng, khác góc nhìn của người làm quảng cáo, khác góc nhìn của người phát triển sản phẩm. Tư duy tổng thể sẽ kết nối trơn tru các hoạt động, tránh phụ thuộc nhiều vào quảng cáo hoặc khuyến mại, chiêu thức mà không thể dùng liên tục và khó có tác động đến sự trung thành của khách hàng (điều mà các chủ cửa hàng cần hơn hết)

Module 5: Câu chuyện nhân sự

Câu chuyện nhân sự. 12 quy trình tiêu chuẩn trong vận hành cửa hàng đồ uống.

Module 6: Kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh

Kết nối kế hoạch kinh doanh Tổng hợp điểm mạnh, cân đối về năng lực thực thi và xây dựng kế hoạch hành động theo từng bước

CÁC NHẬN ĐỊNH VỀ KINH DOANH ĐỒ UỐNG
TỪ GIẢNG VIÊN ĐÀO TẠO

Giảng viên: Phó Đức Trung

FOUNDER – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH JARVIS ACADEMY

  • Việc sao chép sản phẩm bán chạy của các chuỗi cửa hàng là không nên, bởi khách hàng sẽ chẳng có lý do gì để thử một sản phẩm mà họ đã biết chỗ bán tốt nhất. Nhưng nếu khéo léo học tập cách xử lý nguyên liệu, cách nhìn về quy trình cung ứng thì chúng ta có thể tìm ra được nhiều hướng đi đột phá. Sao chép là không nên nhưng học tập thì cần thiết
  • Vòng luẩn quẩn về khuyến mại sẽ chỉ cùng lúc kéo tất cả các cửa hàng trong một khu vực kiệt quệ về tiềm lực. Cửa hàng đông khách thì vẫn đông khách, cửa hàng khuyến mại nhiều thì vẫn vắng khách như thường, cái cốt lõi ở đây không phải là giá cả.
  • Lợi thế của cửa hàng nhỏ là sự linh hoạt chứ không phải tùy tiện thêm bớt sản phẩm theo cảm tính. Chúng ta phải tận dụng lợi thế nhỏ để tìm ra cơ cấu chi phí tối ưu giúp tập trung vào đúng “Gót chân Asin” của các cửa hàng lớn, lâu năm. Nhưng để tìm ra được hướng đi này cần đòi hỏi 1 kiến thức về thị trường càng dày càng tốt.
  • Đa phần các shop thất bại không phải ở lỗi vận hành, việc chậm chạp trong một vài khâu có thể dễ dàng được khắc phục chỉ bằng một vài những cải tiến nhỏ trong quầy bar, dù khách hàng có đông đến mấy thì chúng ta cũng xoay sở dễ dàng. Điểm dở nhất là dù tốc độ phục vụ cao, nhân viên ngoan ngoãn nhưng doanh thu vẫn dậm chân tại chỗ và không thể tìm ra được nguyên nhân, đây là lỗi về mô hình kinh doanh thiếu định hướng ngay từ ban đầu.

HỌC VIÊN NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Anh Hùng Kú

Hà Nội

Các bạn cần học thì qua chỗ Jarvis học kinh doanh vs quản lý nhé, anh thầy đã làm chuỗi cafe và cũng từng thất bại trên ngay chuỗi lớn làm ăn được của mình nên kinh nghiệm chia sẻ sẽ cực kỳ thực tế và hiệu quả với hiện tại, nhất là sự nhiệt tình của lão. Mình tham gia được 1/8 buổi mà mình hỏi về kinh doanh quán mình lão trả lời miệt mài, cẩn thận luôn. Chưa kể lớp pha chế trên này cho học đi học lại, nên cứ có món mới lên học đều không mất phí lại được cập nhật thêm kiến thức khác đến chán thì thôi. Hôm trước mình có lên đó để hoàn thiện menu quán, mình báo trc 1 hôm, họ kiểm tra trên lớp đủ đồ không là cứ lên pha tẹt bô, không tốn 1 xu nào mà giáo viên mình quên bài còn ở đó nhắc cơ, trong khi lúc đó giờ nghỉ trưa của họ. Vui lắm, khi bạn sáng tạo món của bạn họ sẽ góp ý triệt để, thoải mái tối đa. Nói chung còn hơn bạn tự mua đồ về nghiên cứu món, vì họ nắm chắc bản chất nguyên liệu, họ tư vấn đi đi lại lại bạn càng ngấm. Trong khi đó học phí bỏ ra có 1 lần !!! Nếu không tin các bạn cứ đến thăm quan rồi đi thử học ở 1 nơi bất kỳ khác xem, sẽ có sự so sánh chính xác. Mà ở đây học còn có combo rẻ lắm nhé.

HỌC PHÍ VÀ THỜI GIAN HỌC