NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU SỮA CHUA TRÂN CHÂU, HAY KHÔNG?

Sự bùng nổ của hàng loạt các cửa hàng nhượng quyền sữa chua trân châu mở ra cơ hội đầu tư mới. Nhận nhượng quyền thương hiệu có thực sự là bước đi khôn ngoan? Cùng phân tích ưu và nhược điểm của hình thức này để có cái nhìn tổng quan nhất trước khi quyết định nhận nhượng quyền hay tự xây dựng thương hiệu.
Nhượng quyền thương hiệu trà sữa - Học viện pha chế JARVIS

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa – Học viện pha chế JARVIS

I. ƯU ĐIỂM

Sản phẩm, dịch vụ và hệ thống hoạt động được chuẩn hóa: ông thức, nguyên liệu pha chế, quy trình sản xuất sản phẩm đều được chuẩn hoá theo quy trình sẵn có. Chủ quán không mất thời gian để nghiên cứu công thức hay xây dựng quy trình sản xuất.
Hỗ trợ các chương trình tiếp thị và khuyến mãi của thương hiệu: Các thương hiệu nhượng quyền đang xây dựng độ nhận diện thương hiệu rất tốt trong tâm trí người tiêu dùng. Bởi họ sở hữu số lượng cơ sở nhượng quyền lớn, tăng tần số tiếp cận với khách hàng. Thương hiệu cũng hợp tác với báo chí để PR cho thương hiệu tạo sự thu hút và tò mò của khách hàng. Điều này rất ít quán tự xây dựng thương với quy mô nhỏ có thể triển khai được. Ngoài ra, các chiến lược truyền thông, chương trình khuyến mãi cũng được thương hiệu hỗ trợ mang lại hiệu quả cao.

II.Nhược điểm

Chi phí cao: Chi phí mua lại bản quyền giao động từ 100 triệu – 600 triệu (chưa bao gồm chi phí thiết bị và nguyên vật liệu). Chi phí mở quán, chủ quán còn cần phải đầu tư phí mặt bằng, set-up cửa hàng, chi phí nhân sự, … Điều này đòi hỏi chủ quán cần có nguồn vốn lớn và đủ mạnh để đầu tư cho thương vụ này
Chia sẻ rủi ro kinh doanh của bên nhượng quyền: Không phải chỉ mỗi quán của bạn sử dụng thương hiệu mà rất nhiều cơ sở nhượng quyền đang dùng cùng thương hiệu ấy. Chỉ bằng thái độ phục vụ không tốt hay chất lượng đồ uống giảm sút ở một cơ sở có thể gây ra khủng hoảng truyền thông, ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh hưởng thương hiệu. Và tất nhiên, quán của bạn sẽ cũng chịu ảnh hưởng và chia sẻ rủi ro cùng với thương hiệu. Sẽ thế nào nếu mọi cố gắng vận hành và phát triển quán của bạn chỉ vì sự ảnh hưởng tiêu cực của thương hiệu nhượng quyền mà mất đi vị thế?
Không phát huy được khả năng sáng tạo trong kinh doanh: Một bất lợi của nhượng quyền thương hiệu chính là hoạt động kinh doanh của quán sẽ phải tuân thủ theo điều khoản hợp đồng. Nó đồng nghĩa với việc chủ quán không đươc phát huy khả năng sáng tạo, quyền tự quyết hoàn toàn trong kinh doanh. Bạn thích thay đổi thành phần nguyên liệu trong công thức hay thêm món mới vào menu cũng khá khó khăn.

Tổng kết lại, nhượng quyền hay tự xây dựng thương hiệu đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn muốn tự xây dựng thương hiệu sữa chua trân châu cho riêng mình, tự mình sáng tạo và xây dựng hình ảnh cho đứa con tinh thần này thì hãy tham gia ngay khoá học SỮA CHUA KEM và TÀU HŨ SINGAPORE để tìm hiểu thêm cách làm sữa chua ngon chuẩn vị và sáng tạo cùng món tráng miệng “hot trend” này!


👉 Đăng ký tại: http://bit.ly/dangkykhoasuachuatauhu
_____________________________________
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS
💻Website: https://jarvis.vn
🏫Add: 156 Xã Đàn 2, Hà Nội | Hotline: 0985965732
💠Lịch khai giảng: https://jarvis.vn/lich-khai-giang
💠Tham khảo các khóa học của Jarvis: http://bit.ly/KhoahocJarvis
#Jarvis #daotaophache #Jarvisaccademy #HocvienJarvis #FnB #dalgona #dalgonacoffee 
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

    Họ tên *
    Điện thoại *

    Chi nhánh đăng ký *

    Hà NộiTP.Hồ Chí Minh

    Khóa học cần tư vấn


    Bài viết mới nhất

    Bài viết xem nhiều

    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
    ()
    x
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
    ()
    x