NHÂN SỰ VẪN LUÔN LÀ “CĂN BỆNH TRẦM KHA” TRONG KINH DOANH ĐỒ UỐNG ❓❓❓

Trong mọi cuộc thảo luận về các vấn đề trong quản trị hoạt động của các cửa hàng F&B, chúng tôi nhận thấy nhân sự luôn luôn là vấn đề nhức nhối. Đối với mọi ngành nghề, con người lúc nào cũng là vấn đề khó nắm bắt nhất, và cũng khó giải quyết nhất, tuy nhiên, riêng với đặc thù của ngành F&B tại Việt Nam, hai từ “nhân viên” trở thành một trong những điều gây ra nhiều lo lắng nhất cho các nhà quản lý.

1. LÝ DO LÀ GÌ?

Ổn định nhân sự

Ổn định nhân sự

Chúng tôi vẫn thường nói với nhau rằng, nhân viên của ngành này toàn cung Nhân mã cả, vì cái gì cũng một nửa hết: làm việc bán thời gian, kỹ năng bán chuyên nghiệp, ấy thế nhưng mà khi xin nghỉ thì lại nhanh như một con tuấn mã…

Ở Việt Nam, khi mà khái niệm “sao Michelin” trong ngành ẩm thực vẫn còn xa lạ, thì người ta vẫn thường ưu tiên tuyển nhân viên parttime về làm việc cho cửa hàng của mình. Đông, dễ tuyển, lương không cần quá cao, đó là những ưu điểm của lựa chọn này.

Tuy nhiên, việc sử dụng nguồn nhân sự hầu hết là sinh viên, những người thường dùng thời gian rảnh của mình đi làm thêm kiếm chút đồng ra đồng vào, lại chưa được tiếp xúc với nghề dịch vụ bao giờ, vừa khiến các cấp quản lý đau đầu vì phải đào tạo nhiều, lại vừa khiến các bạn bất mãn vì yêu cầu “quá cao”. Trong khi đó, những nhân sự chất lượng cao, tức là các bạn đã có kinh nghiệm, có sự gắn bó với nghề, thì lại đòi hỏi môi trường làm việc nhiều thử thách và có chế độ đãi ngộ phù hợp.

Đứng giữa 2 lựa chọn về chất lượng đầu vào của nhân sự, những chuỗi lớn hiện nay đang dần hướng đến việc tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, nhưng đối với những cửa hàng kinh doanh nhỏ hơn, thì tuyển dụng nhân viên part-time vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Khi đối thoại cùng các chủ cửa hàng, chúng tôi thường được hỏi rằng, liệu rằng có một cách nào đó sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề này không?

Rất tiếc khi phải nói rằng, chúng ta sẽ không thể giải quyết triệt để các vấn đề về nhân sự được, bởi con người luôn có những cảm xúc phức tạp, và kiểm soát họ sẽ luôn là điều bất khả thi. Tuy nhiên, nếu bạn có thể chủ động ứng phó trong các tình huống không mong muốn, thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm các giai đoạn kinh doanh đồ uống tại: http://bit.ly/2T0pyid

2. VẬY CHÚNG TA SẼ PHẢI LÀM GÌ?

Theo đó, chúng ta cần phải lưu tâm 4 vấn đề sau:

2.1. Đào tạo nhân sự 

Đào tạo nhân sự

Đào tạo nhân sự

Toàn bộ các kiến thức, quy trình, quy chuẩn trong cửa hàng nên được CHI TIẾT VÀ CỤ THỂ HÓA thành các văn bản. Chúng giúp cho công tác ĐÀO TẠO NHÂN SỰ trở nên CHÍNH XÁC VÀ NHANH CHÓNG hơn, thông qua đó phần nào giải tỏa được những áp lực liên quan đến quản lý & duy trì dội ngũ nhân viên đạt chuẩn cho cửa hàng.

2.2. Lắng nghe đánh giá 

Lắng nghe đánh giá

Lắng nghe đánh giá

Các quy tắc để ĐÁNH GIÁ và GHI NHẬN nỗ lực của nhân viên đôi khi không được chú trọng. Trong khi đó, có đến 90% nhân viên khi được hỏi đã nói rằng họ sẽ làm việc tốt hơn và gắn bó lâu hơn nếu được ghi nhận đúng lúc. Do đó, nếu có thể, bạn hãy thử xây dựng 1 bộ quy tắc đánh giá phù hợp cho cửa hàng của mình rồi áp dụng xem sao nhé.

2.3. Quy trình tối ưu hiệu quả

Quy trình tối ưu

Quy trình tối ưu

Việc hiểu rõ được các nghiệp vụ trong cửa hàng cũng là điều khá cần thiết, nó giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được các vấn đề và giải quyết chúng tốt hơn, nhờ đó mà nâng cáo tốc độ cải thiện chất lượng dịch vụ, mang lại cho khách hàng và thậm chỉ là cả nhân viên nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn.

2.4. Lựa chọn chuyên gia định hướng phù hợp

Lựa chọn chuyên gia

Lựa chọn chuyên gia

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các chuyên gia để biết cách thức xây dựng quy trình tối ưu nhất cho các nghiệp vụ cũng như phương pháp làm chủ các hệ thống quản trị, cách thức tư duy phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn.

Kinh doanh ẩm thực là một loại hình kinh doanh đặc thù, mang trong mình nhiều biến số tiềm ẩn mà chỉ những người đã dấn thân vào ngành và đi lên cùng với nó mới có thể thấu hiểu được. Do đó, hãy lựa chọn chuyên gia và người tư vấn phù hợp nhất với mục tiêu của bạn, đây là con đường ngắn nhất giúp bạn có thể kinh doanh vững vàng và phát triển ổn định.,

🔹🔹🔹🔹🔹

Ngoài việc liên tục cung cấp các khóa học về pha chế ứng dụng và pha chế chuyên sâu, Jarvis còn được biết đến như một đơn vị Cung cấp nhiều giải pháp phù hợp với việc thiết lập duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh F&B, mà khóa học 13 bước thiết lập kế hoạch kinh doanh đủ uống là một trong số đó.
Đây là khóa học dành riêng cho các chủ quán đang hướng tới mô hình kinh doanh bài bản và chuyên nghiệp.

Khóa học với giáo trình thiết kế độc quyền dựa trên quá trình thực chiến tại nhiều chuỗi lớn như DELIO COFFEE, Vintage 1976 Coffee,… giúp bạn hiểu “cặn kẽ” NỀN TẢNG CỐT LÕI của kinh doanh đồ uống.

⛔️⛔️⛔️ Jarvis chỉ nhận tối đa 5 học viên/ lớp để đảm bảo chất lượng đào tạo và giá trị tốt nhất đem đến cho học viên. Đăng ký ngay để nhận tư vấn MIỄN PHÍ & CHI TIẾT nhất về lộ trình đào tạo từ CHUYÊN GIA của chúng tôi!!!

👉👉👉Thông tin chi tiết về khóa học tham khảo tại website: https://jarvis.vn/khoa-hoc/13-buoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-ca-phe
_____________________________________
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS
💻Website: https://jarvis.vn
🏫Add: 156 Xã Đàn 2, Hà Nội | Hotline: 0985965732
💠Lịch khai giảng: https://jarvis.vn/lich-khai-giang
💠Tham khảo các khóa học của Jarvis: https://jarvis.vn/khoa-hoc
#Jarvis #daotaophache #Jarvisaccademy #HocvienJarvis #FnB

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

    Họ tên *
    Điện thoại *

    Chi nhánh đăng ký *

    Hà NộiTP.Hồ Chí Minh

    Khóa học cần tư vấn


    Bài viết mới nhất

    Bài viết xem nhiều

    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
    ()
    x
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
    ()
    x