Bật mí hành trình lên ngôi của sữa chua Trân châu – Cơn sốt đến từ đâu???( Phần 1)

1. Phần 1: SỮA CHUA KEM CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐÂU?

✨ Thị trường kinh doanh đồ uống gần đây đang sục sôi vì cơn gió lạ mang tên “Sữa chua trân châu cốt dừa”. Cuộc đua hè 2020 dường như đã được khởi động từ rất sớm và đang nóng lên từng ngày.

Đừng bỏ lỡ các thông tin sau đây! Hãy cùng Jarvis khám phá hành trình kinh doanh và mở rộng của mô hình này !!!

>>>Đăng ký Khoá học SỮA CHUA KEM & TÀU HŨ SINGAPORE ngay tại: http://bit.ly/dangkykhoasuachuatauhu

1. Khái niệm sữa chua trân châu cốt dừa

Sữa chua trân châu cốt dừa thực chất là sữa chua dạng kem, ăn kèm với trân châu ủ ấm trong nước cốt dừa thơm ngậy, rất đưa miệng. Cùng là loại trân châu ấy, nhưng nếu ăn cùng sữa chua truyền thống thì hương vị lại kém đi vài phần, chỉ khi ăn cùng với sữa chua kem mềm mịn, dẻo quánh kia mới có thể khiến người ta nhớ mãi.

Sữa chua chân châu cốt dừa

Sữa chua trân châu cốt dừa

2. Nguồn gốc sữa chua kem dẻo

Sữa chua kem xuất hiện đến nay đã được gần 4 thập kỷ. Ra mắt năm 1981 tại Mỹ, TCBY (The Country’s Best Yogurt) nhanh chóng đạt được doanh số “khủng” thời bấy giờ là 25 triệu đô la ngay trong năm đầu tiên. Sau đó, các hãng khác như Colombo, Nanci’s, Miss Karren được thành lập, đưa doanh thu từ kem sữa chua tại Mỹ lên tới 300 triệu đô la vào năm 1994, chiếm 10% tổng doanh thu thị trường đồ tráng miệng đông lạnh lúc ấy.

Tại thị trường Việt Nam, sữa chua kem, hay còn được biết đến nhiều hơn với cái tên “Sữa chua dẻo”, cũng đã xuất hiện hơn 20 năm nay.

  • Cửa hàng sữa chua kem đầu tiên – Sữa chua Cô Nghi được mở vào năm 1999 tại Quảng Ninh
  • Sữa chua túi cực kỳ thịnh hành khắp các trường học từ 1996
  • Sữa chua Tuấn Liên – Quảng Ninh, mở năm 2005
  • Cửa hàng kem sữa chua dẻo Gốc Đa 80 Hàng Nón , mở năm 2006
Sữa chua kem túi

Sữa chua kem túi là dạng sữa chua dầu tiên được bán ra thị trường

2. TOP 2 thương hiệu sữa chua trân châu thành công hiện nay

Hạ Long, rồi tiếp đó là Quảng Ninh, có rất nhiều cửa hàng nổi tiếng vì bán sữa chua trân châu dừa vừa ngon vừa rẻ, tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, chỉ có 2 cửa hàng gốc Quảng Ninh thật sự nổi bật nhất, đó là:

1. Sữa chua Cô Nghi

Được mở từ 1999 – là cửa hàng được biết đến sớm nhất có phục vụ sữa chua trân châu dừa. Mở trên đường Văn Lang, Hòn Gai. Được nhắc đến là cửa hàng có hương vị sữa chua handmade thơm ngon nhất, do chính tay cô Dương Thị Nghi (chủ cửa hàng) làm, và luôn luôn phục vụ sữa chua dạng viên kem trong 1 cốc cao cùng với trân châu dừa để riêng, khác hẳn với các quán khác cùng thời điểm

Sữa chua trân châu Hạ Long

Sữa chua trân châu Hạ Long

2. Sữa chua Tuấn Liên

Được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 2005. Tuy là cửa hàng đi sau, nhưng Tuấn Liên gần như là thương hiệu đi xa nhất và làm nên tiếng vang cho Sữa chua trân châu Hạ Long tại các tỉnh thành khác. Cửa hàng này phục vụ 3 loại sữa chua, mềm – dẻo – cứng chứ không chỉ có sữa chua kem như những cửa hàng khác. Từ giữa 2019, Tuấn Liên đã là thương hiệu sữa chua rất được yêu thích tại Hà Nội.

🎉 Và cho đến thời điểm này, đã có rất nhiều cửa hàng cũng như nhà đầu tư nhận định Sữa chua Trân châu sẽ là sản phẩm chiến lược cho mùa hè 2020. Không phải ngẫu nhiên mà những cửa hàng sữa chua kem qua hàng chục năm vẫn có thể kinh doanh tốt, thậm chí còn đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong 6 tháng vừa qua, hàng chục cửa hàng mới đã đi vào hoạt động chỉ tính trên địa bàn Hà Nội, trong đó có hai thương hiệu lớn nhất hiện tại đó là Sữa chua trân châu Hạ Long với 35 cơ sở, Sữa chua trân châu Quảng Ninh với 12 cơ sở. Cuộc đua dường như nóng hơn bao giờ hết khi mà những cửa hàng kinh doanh sữa chua kem gạo gội như Sữa chua Cô Nghi, sữa chua Tuấn Liên đã có cơ sở tại Hà Nội, cùng với nhiều hàng chục thương nhiệu nhỏ lẻ khác kinh doanh chính thống hoặc trên các nền tảng bán hàng online.

Sữa chua phố cổ

Sữa chua phố cổ

🔥 Đầu tư vào Sữa chua trân châu là cơ hội lớn, bởi mô hình kinh doanh này là một ngách nhu cầu chưa được khai thác hết, tuy rằng đã có những ông lớn đã tham gia vào, nhưng nếu chủ cửa hàng nào nhanh tay triển khai theo đúng hướng, có chiến lược bài bản, lâu dài, sẽ thu được lợi nhuận cao.

✨ Hãy cùng Jarvis tìm hiểu “NHỮNG YẾU TỐ THEN CHỐT LÀM NÊN SỰ THÀNH CÔNG” của mô hình này trong phần 2 – KINH DOANH SỮA CHUA TRÂN CHÂU, TIỀM NĂNG VÀ LƯU Ý KHI TRIỂN KHAI MÔ HÌNH THEO TREND.

Đăng ký Khoá học SỮA CHUA KEM & TÀU HŨ SINGAPORE ngay!!!
http://bit.ly/dangkykhoasuachuatauhu
_____________________________________
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS
💻Website: https://jarvis.vn
🏫Add: 156 Xã Đàn 2, Hà Nội | Hotline: 0985965732
💠Lịch khai giảng: https://jarvis.vn/lich-khai-giang
💠Tham khảo các khóa học của Jarvis: http://bit.ly/KhoahocJarvis
#Jarvis #daotaophache #Jarvisaccademy #HocvienJarvis #FnB

Xem thêm: Phần 2:Kinh doanh sữa chua trân châu, tiềm năng và lưu ý khi triển khai mô hình theo trend

Leave a Reply

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Subscribe  
Notify of
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC
Họ tên *
Địa chỉ *
Điện thoại *
Khóa học
Yêu cầu khác

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều