Bật mí hành trình lên ngôi của sữa chua trân châu – cơn sốt đến từ đâu?

Trong vài năm gần đây, việc kinh doanh đồ uống theo xu hướng từng năm đã trở thành một phương tiện kinh doanh có lợi nhuận khá tốt, nhưng đa phần các chủ đầu tư bắt tay triển khai mà không có một kế hoạch cụ thể. Điều này dẫn đến các cửa hàng thường chỉ đông khách trong thời gian đầu, sau đó thưa thớt dẫn và giải tán ngay cả khi tiền vốn đầu tư còn chưa lấy lại được.

Sữa chua trân châu

Sữa chua trân châu

Ngược lại, cũng có nhiều chủ đầu tư thu hoạch được rất nhiều tiền chỉ trong một thời gian ngắn và tỉ lệ sinh lời trên đồng vốn ban đầu rất cao. Vậy những điểm gì cần chú ý khi kinh doanh mô hình theo trend, hãy đọc các chi tiết dưới đây, hy vọng Jarvis sẽ giúp bạn có được góc nhìn đa dạng hơn trước khi quyết định đầu tư.

1. Tuổi thọ mô hình

Tính toán chi phí

Tính toán chi phí

Khó có thể xác định tuổi thọ chính xác của một mô hình kinh doanh, nhưng thông thường một mô hình kinh doanh theo trend có tuổi thọ từ 3-6 tháng (một số hiếm khác thì may mắn hơn, trở thành một mô hình dài hạn). Do đó khi xác định kinh doanh kiểu xu hướng, rất có thể là chúng ta sẽ dừng lại sớm, một kế hoạch tốt là một kế hoạch phải có khả năng thu hồi vốn trong 3 tháng, các tháng còn lại là khả năng sinh lời, như vậy khá an toàn.

  • Nếu lấy giả định một ngày chúng ta có thể cung cấp 200 suất sữa chua trân châu
  • Doanh thu khoảng 5 triệu,
  • Tháng thu được 150 triệu.
  • Trừ tất cả các chi phí hoạt động, đâu đó phần thặng dư tiền mặt cuối tháng là 50.000.000đ
  • Trong 3 tháng chúng ta sẽ thu về được 150.000.000đ.
  • Vậy mức độ đầu tư tối đa nên là 150.000.000đ để đảm bảo thu hồi vốn ban đầu (Tất nhiên 150 triệu này phải bao gồm cả tiền thi công xây dựng, tiền đầu tư trang thiết bị, tiền học/mua bản quyền kinh doanh và các chi phí ban đầu khác).

2. Phương hướng triển khai – Tại sao 3 tháng ?

Phương án triển khai

Phương án triển khai

Nó đến từ chính việc dễ triển khai của món sữa chua trân châu này. Quan điểm của chúng tôi cho rằng, món này được cấu thành từ: Sữa chua + trân châu + nước cốt dừa. Để làm sản phẩm đặc sắc, chúng ta phải làm tốt 1 trong 3 phần này hoặc làm tốt cả 3.

Với sự phát triển của ngành đồ uống trong thời gian vừa qua, việc làm sữa chua ngon và trân châu ngon là việc cửa hàng nào cũng làm được. Thậm chí đếm sơ qua ở Hà Nội có khoảng trên dưới 10 hãng cung cấp phần sữa chua kem/sữa chua dẻo làm sẵn, lâu đời và rất ngon. Vậy điểm khác biệc còn lại chính ở phần nước cốt, làm sao phải vừa thơm, béo ngậy và phù hợp khẩu vị địa phương.

🔥 Tham khảo khóa học Sữa chua trân châu và Tàu hũ Singapore đặc biệt tại: http://bit.ly/dangkykhoasuachuatauhu

Nhưng trên hết, việc đối thủ làm nhái lại bạn là chuyện không khó, hoặc họ sẽ làm được tới 90%. Khi trở thành người đi đầu, việc đông khách là chuyện dễ hiểu nếu bạn giỏi việc quảng bá cửa hàng của mình, và không lâu sau đó, các cửa hàng đối thủ mọc lên. Họ có thể là:

  • Cửa hàng chuyên sữa chua
  • Mua nhượng quyền
  • Đi học về tự mở
  • Quán trà sữa, cà phê bán thêm v..v..

Tất cả đều tranh giành 1 nhóm khách hàng có nhu cầu sữa chua, nhóm này không tăng về số lượng và kết quả là lượng khách bị chia ra, các chiêu thức kinh doanh bắt đầu được tung ra. Các chiêu thức này có thể là:

  • Marketing hay hơn hoặc kì dị hơn
  • Khuyến mại, giảm giá trực tiếp hoặc gián tiếp
  • Cùng với các chiêu thức không chính thống khác

Và cửa hàng vững mạnh của chúng ta phải đối đầu với hàng hoạt các hành động trên, vậy nếu tính 1 kế hoạch kinh doanh quá dài hạn thì rủi ro chính ở cạnh tranh. Hãy tính kế hoạch kinh doanh trong 3 tháng.

3. Lợi điểm hấp dẫn

Phương án triển khai

Phương án triển khai

Nói về khó khăn cũng kèm nhiều thuận lợi khiến càng ngày càng nhiều người chú ý về món sữa chua này, đơn giản như:

  • Chi phí nguyên liệu rất thấp: Giá vốn của một ly giao động trong khoảng 4-6k, giá bán thông thường là 20k, như vậy nguyên liệu chiếm khoảng 20-25% (tất nhiên là nếu bạn tự triển khai, việc mua nhượng quyền cũng ảnh hưởng đến tỉ lệ này, tùy từng hãng).
  • Sản phẩm quen thuộc, đơn giản: Sản phẩm đãã có chỗ đứng trong thói quen tiêu dùng, không tốn quá nhiều công sức giới thiệu về sản phẩm, khách hàng đã có định hình, chỉ cần thêm 1 vài yếu tố mới lạ vào topping là có thể triển khai được 1 sản phẩm hấp dẫn. Có nhiều loại topping có thể đi kèm, tạo ra nhiều phương án kết hợp mới lạ.
  • Nguyên liệu bảo quản dễ dàng, rủi ro thấp: Hiện nay mọi người đều chọn phương án sữa chua nhập sẵn, bảo quản tốt, hạn sử dụng dài, thuận tiện nên ít rủi ro về hỏng hủy nguyên liệu.
  • Nhân sự tối giản, dễ làm: Một cửa hàng vận hành như này chỉ cần từ 1-2 nhân viên do quy trình rất đơn giản, có thể chuẩn bị sẵn và phục vụ được một nhóm lớn khách hàng. Thậm chí có thể triển khai ship hàng, xu hướng đang được quan tâm trong thời điểm dịch bệnh.

Như vậy quan điểm của Jarvis, đây là một mô hình nên làm, có lợi nhuận tốt, tuy nhiên mức độ đầu tư nên giới hạn và kế hoạch kinh doanh ngắn. Mục tiêu là thu hồi vốn càng nhanh càng tốt, có lợi nhuận và tính phương án dài hạn sau, không nên quá kỳ vọng ban đầu khi thị trường chưa được định hình rõ ràng.

Đăng ký Khoá học SỮA CHUA KEM & TÀU HŨ SINGAPORE ngay!!!
http://bit.ly/dangkykhoasuachuatauhu

____________________________________
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS
💻Website: https://jarvis.vn
🏫Add: 156 Xã Đàn 2, Hà Nội | Hotline: 0985965732
💠Lịch khai giảng: https://jarvis.vn/lich-khai-giang
💠Tham khảo các khóa học của Jarvis: https://jarvis.vn/khoa-hoc
#Jarvis #daotaophache #Jarvisaccademy #HocvienJarvis #FnB

Leave a Reply

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Subscribe  
Notify of