Kinh doanh trà sữa nhượng quyền – Hiểu rõ để đầu tư đúng cách

Nếu bạn muốn kinh doanh quán trà sữa nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì hình thức kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gợi ý hay. Đây được đánh giá là xu hướng dinh doanh trà sữa nổi bật năm 2020 với nhiều ưu điểm. Cùng khám phá cụ thể hình thức kinh doanh này trong bài viết dưới đây! 

Xem thêm:

1. Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?

Hiểu đơn giản, kinh doanh trà sữa nhượng quyền là mô hình phổ biến dành cho các đại lý hoặc cá nhân muốn bán trà sữa dưới cái tên của thương hiệu mẹ, đã có mặt và thành công trên thị trường trước đó. 

Các chủ kinh doanh được nhượng quyền tự hoạt động và vận hành quán dựa trên việc lên những chương trình, hạng mục kinh doanh, ưu đãi và làm sao thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình nhất có thể. Công ty mẹ chỉ quản lý về chất lượng và dịch vụ của trà sữa đảm bảo đúng cam kết ban đầu với khách hàng.

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là hình thức phổ biến hiện nay.

Kinh doanh nhượng quyền là hình thức phổ biến hiện nay.

2. Lợi thế của kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà sữa

Sở dĩ nói nói kinh doanh trà sữa nhượng quyền ngày một phổ biến vì nó sở hữu nhiều lợi thế kinh doanh gồm:

  • Tạo điều kiện tốt nhất để phát triển dựa trên nền tảng và uy tín của thương hiệu nhượng quyền.
  • Giảm thiểu tối đa các rủi ro về thời gian và công sức chuẩn bị vào những phần không cần thiết vì được hướng dẫn và hỗ trợ ngay từ đầu.
  • Sản phẩm, dịch vụ và toàn bộ hệ thống được đào tạo và chuẩn hóa từ công ty nhượng quyền.
  • Kế toán và tài chính, các loại giấy tờ chứng từ hoặc sổ sách liên quan đều được chuyển giao kỹ càng và theo chuẩn chung của toàn bộ hệ thống. 
  • Hỗ trợ đào tạo nhân viên, hướng dẫn kỹ năng quản lý và kinh doanh từ công ty nhượng quyền. 
  • Không cần lo lắng về chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu và marketing thương hiệu, cửa hàng mới vì việc này sẽ do công ty nhượng quyền đảm trách với kế hoạch ưu đãi cụ thể mỗi quý và dịp đặc biệt.
  • Quảng cáo trực tiếp đến khách hàng tại điểm bán được hỗ trợ bởi công ty nhượng quyền.
  • Hỗ trợ kịp thời các phương pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm và đồng bộ mọi quy trình.
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền đem đến những lợi ích thiết thực so với một số hình thức kinh doanh trà sữa khác

Kinh doanh nhượng quyền đem đến những lợi ích thiết thực so với một số hình thức mở quán trà sữa khác

3. Rủi ro, nhược điểm của kinh doanh trà sữa nhượng quyền

Bên cạnh những lợi thế tuyệt vời kể trên, hình thức kinh doanh này cũng tiềm ẩn những rủi ro riêng mà bất cứ nhà quản lý nào cũng cần chuẩn bị phương án đối phó phù hợp trước khi bắt đầu. Một vài nhược điểm cụ thể của hình thức kinh doanh này có thể kể tên như:

  • Thương hiệu phát triển lớn mạnh nhưng không phải của mình. Do đó, khách hàng dễ chỉ nhớ đến công ty mẹ mà quên đi sự phát triển của cửa hàng. 
  • Chia sẻ một phần rủi ro với bên nhượng quyền, nếu như những chi nhánh khác gây nên việc ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu thì những cơ sở của anh/chị cũng bị ảnh hưởng theo, dù thực chất là các chi nhánh tách biệt với nhau.
  • Cạnh tranh cao vì ngày càng có nhiều thương hiệu mở hình thức nhượng quyền này hoặc có thể là cạnh tranh trong cùng hệ thống
  • Không thể sáng tạo phương thức kinh doanh của riêng mình vì một số thương hiệu nhượng quyền sẽ yêu cầu chi nhánh làm theo kế hoạch ban đầu đã được quy định, khuôn khổ chung.

4. Chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền

Để có thể kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu tốt, dưới đây là một vài kinh nghiệm của người đi trước dành cho anh/chị:

  • Luôn cập nhật thức uống mới: Thị trường trà sữa đa dạng với những thay đổi hàng ngày. Các hương vị cũng theo xu hướng và từng mùa cụ thể trong năm. Do đó, nếu đã kinh doanh thức uống này, anh/chị không nên bỏ qua việc cập nhật menu theo từng thời điểm thích.
  • Mở rộng kinh doanh cả online và offline: Nếu anh/chị đã có cửa hàng trà sữa riêng, hãy nghĩ thêm mở rộng kênh kinh doanh online. Hầu hết các thương hiệu trà sữa hiện nay đều áp dụng cả hai phương thức mới và cũ này để tăng nhận diện thương hiệu.
  • Tạo dấu ấn thương hiệu với công thức riêng hoặc thức uống đặc trưng: Một số quán trà sữa sẽ nổi tiếng với 1 – 2 thức uống nhất định, hoặc nếu không đó phải là điểm đến có gì đặc biệt. Nếu anh/chị vẫn chưa có điều đặc biệt đó, hãy bắt đầu suy nghĩ từ bây giờ. 

5. Một số thương hiệu trà sữa nhượng quyền phổ biến tại Việt Nam

Nhắc đến kinh doanh trà sữa nhượng quyền, dưới đây là những thương hiệu trà sữa đạt được thành công nhất: 

Trà sữa The Alley:

The Alley là thương hiệu Đài Loan và được đưa về Việt Nam trong 2 – 3 năm trở lại đây. Thương hiệu nổi danh với món Sữa tươi trân châu đường đen và hiện có hơn 50 quán trà sữa nhượng quyền trên khắp cả nước. Giá nhượng quyền thương hiệu: 600 triệu – 1,2 tỷ đồng.

The Alley là thương hiệu nhường quyền trà sữa nổi bật với phong cách quán sang trọng.

The Alley là thương hiệu nhường quyền trà sữa nổi bật với phong cách quán sang trọng.

Trà sữa Tocotoco:

Đây là cái tên quen thuộc và phổ biến trong giới học sinh sinh viên với mức giá bán mỗi ly trà sữa không quá cao và thường xuyên có chương trình ưu đãi hấp dẫn. Hiện tại, thương hiệu này có khoảng hơn 200 cửa hàng phủ sóng cả nước.  

Giá nhượng quyền thương hiệu: 160 – 300 triệu đồng/3 năm và nhiều chi phí khác từ 100 – 200 triệu đồng/năm.  

Tocotoco là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới học sinh sinh viên 

Tocotoco là thương hiệu trà sữa nổi tiếng trong giới học sinh sinh viên

Trà sữa Gong Cha:

Gong Cha là thương hiệu trà sữa nổi danh từ lâu và có mặt ở hầu hết các quốc gia. Hiện tại, thương hiệu này có hơn 1100 cửa hàng trên 18 quốc gia. Đây cũng là thương hiệu có mặt lâu năm tại Việt Nam và được nhiều người biết đến với mức độ phủ sóng dày đặc. 

Giá nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷ đồng và nhiều khoản chi khác. 

Gong Cha là thương hiệu có mặt lâu năm trên thị trường và hiện tại có rất nhiều chi nhánh nhượng quyền cả nước 

Gong Cha là thương hiệu có mặt lâu năm trên thị trường và hiện tại có rất nhiều chi nhánh nhượng quyền cả nước

Trên đây là toàn bộ thông tin về mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu, hy vọng những chia sẻ hữu ích này có thể giúp anh/chị chuẩn bị tốt hơn cho hoạt động kinh doanh sắp tới của mình. 

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền có nhiều ưu điểm nhưng không phải hướng đi quá dễ dàng, anh/chị cần chuẩn bị cho mình kiến thức để khi đối diện thực tế không lúng túng. 

Anh/chị có thể tham gia một khóa học về cách vận hành một cửa hàng trà sữa từ cách lên menu, chọn món, làm giá, xây dựng không gian…  

Tại Việt Nam, Jarvis là trung tâm đào tạo pha chế hàng đầu tại Việt Nam với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pha chế và đào tạo, sẽ giúp anh/chị phát triển quán bền vững trên nhiều phương diện. Kết nối với chúng tôi dễ dàng qua các cách sau:

  • Website: https://jarvis.vn 
  • Địa chỉ: 156 Xã Đàn 2, Hà Nội
  • Hotline: 0985965732 – 0942042989 
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

    Họ tên *
    Điện thoại *

    Chi nhánh đăng ký *

    Hà NộiTP.Hồ Chí Minh

    Khóa học cần tư vấn


    Bài viết mới nhất

    Bài viết xem nhiều

    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
    ()
    x
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
    ()
    x