Nếu bạn muốn kinh doanh quán trà sữa nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì hình thức kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gợi ý hay. Đây được đánh giá là xu hướng dinh doanh trà sữa nổi bật năm 2020 với nhiều ưu điểm. Cùng khám phá cụ thể hình thức kinh doanh này trong bài viết dưới đây!
Xem thêm:
Nội dung bài viết
Hiểu đơn giản, kinh doanh trà sữa nhượng quyền là mô hình phổ biến dành cho các đại lý hoặc cá nhân muốn bán trà sữa dưới cái tên của thương hiệu mẹ, đã có mặt và thành công trên thị trường trước đó.
Các chủ kinh doanh được nhượng quyền tự hoạt động và vận hành quán dựa trên việc lên những chương trình, hạng mục kinh doanh, ưu đãi và làm sao thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình nhất có thể. Công ty mẹ chỉ quản lý về chất lượng và dịch vụ của trà sữa đảm bảo đúng cam kết ban đầu với khách hàng.
Sở dĩ nói nói kinh doanh trà sữa nhượng quyền ngày một phổ biến vì nó sở hữu nhiều lợi thế kinh doanh gồm:
Bên cạnh những lợi thế tuyệt vời kể trên, hình thức kinh doanh này cũng tiềm ẩn những rủi ro riêng mà bất cứ nhà quản lý nào cũng cần chuẩn bị phương án đối phó phù hợp trước khi bắt đầu. Một vài nhược điểm cụ thể của hình thức kinh doanh này có thể kể tên như:
Để có thể kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu tốt, dưới đây là một vài kinh nghiệm của người đi trước dành cho anh/chị:
Nhắc đến kinh doanh trà sữa nhượng quyền, dưới đây là những thương hiệu trà sữa đạt được thành công nhất:
Trà sữa The Alley:
The Alley là thương hiệu Đài Loan và được đưa về Việt Nam trong 2 – 3 năm trở lại đây. Thương hiệu nổi danh với món Sữa tươi trân châu đường đen và hiện có hơn 50 quán trà sữa nhượng quyền trên khắp cả nước. Giá nhượng quyền thương hiệu: 600 triệu – 1,2 tỷ đồng.
Trà sữa Tocotoco:
Đây là cái tên quen thuộc và phổ biến trong giới học sinh sinh viên với mức giá bán mỗi ly trà sữa không quá cao và thường xuyên có chương trình ưu đãi hấp dẫn. Hiện tại, thương hiệu này có khoảng hơn 200 cửa hàng phủ sóng cả nước.
Giá nhượng quyền thương hiệu: 160 – 300 triệu đồng/3 năm và nhiều chi phí khác từ 100 – 200 triệu đồng/năm.
Trà sữa Gong Cha:
Gong Cha là thương hiệu trà sữa nổi danh từ lâu và có mặt ở hầu hết các quốc gia. Hiện tại, thương hiệu này có hơn 1100 cửa hàng trên 18 quốc gia. Đây cũng là thương hiệu có mặt lâu năm tại Việt Nam và được nhiều người biết đến với mức độ phủ sóng dày đặc.
Giá nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷ đồng và nhiều khoản chi khác.
Trên đây là toàn bộ thông tin về mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu, hy vọng những chia sẻ hữu ích này có thể giúp anh/chị chuẩn bị tốt hơn cho hoạt động kinh doanh sắp tới của mình.
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền có nhiều ưu điểm nhưng không phải hướng đi quá dễ dàng, anh/chị cần chuẩn bị cho mình kiến thức để khi đối diện thực tế không lúng túng.
Anh/chị có thể tham gia một khóa học về cách vận hành một cửa hàng trà sữa từ cách lên menu, chọn món, làm giá, xây dựng không gian…
Tại Việt Nam, Jarvis là trung tâm đào tạo pha chế hàng đầu tại Việt Nam với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pha chế và đào tạo, sẽ giúp anh/chị phát triển quán bền vững trên nhiều phương diện. Kết nối với chúng tôi dễ dàng qua các cách sau:
đăng ký NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI CỰC KHỦNG
TỪ JARVIS ACADEMY