Trong thời điểm các thương hiệu trà sữa nhượng quyền cạnh tranh khốc liệt, chỉ có tạo điểm nhấn khác biệt mới thành công. Vậy tại sao anh/chị không thử mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt? Ý tưởng độc đáo này sẽ giúp các chủ quán tách mình khỏi trào lưu và đem đến nhiều lợi ích bất ngờ khi kinh doanh.
Xem thêm:
Nội dung bài viết
Để mở quán trà sữa bánh ngọt, thực tế các bước không có sự khác biệt nhiều so với mô hình trà sữa đồ ăn vặt. Tuy nhiên, trong từng bước, các hạng mục công việc bạn sẽ cần chú ý:
Tương tự những mô hình kinh doanh khác, việc có mục tiêu cụ thể, rõ ràng là tiền đề đầu tiên giúp bạn triển khai được công việc kinh doanh của mình. Với bước này, hãy xác định:
Việc có kế hoạch cụ thể, cố gắng bám sát kế hoạch và có thể thay đổi khi cần thiết sẽ giúp anh/chị có định hướng rõ ràng và việc thực thi sẽ giảm bớt rủi ro hơn.
Đây là bước quan trọng trong mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt. Việc xác định được nguồn vốn ban đầu sẽ giúp anh/chị quyết định được quy mô, hình thức và cách phân phối dòng tiền trong kinh doanh. Tùy theo khả năng tài chính cá nhân, anh/chị có thể có nguồn vốn ban đầu khác nhau, tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn đủ khả năng chi trả cho:
Việc xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp chủ quán có kế hoạch rõ ràng, chi tiết và xuyên suốt từ việc trang trí, chọn phong cách, chọn đồ uống cho đến định giá bán và cách thức thu hút, giữ chân khách hàng.
Với quán trà sữa bánh ngọt, khách hàng mục tiêu của bạn hiếm khi là nhóm sinh viên, học sinh bởi đây là nhóm đối tượng luôn hướng đến mức giá rẻ, không quá chú trọng hình thức.
Người đã có thu nhập như dân văn phòng, các cặp đôi, người trẻ trên 23 tuổi… sẽ là đối tượng anh/chị nên hướng đến. Nhóm đối tượng này đến với quán không phải chỉ để thưởng thức bánh ngọt kèm trà sữa mà còn muốn thư giãn và nghỉ ngơi sau ngày dài bận rộn.
Sau khi đã xác định được nhóm đối tượng mục tiêu, tìm hiểu và phân tích được sở thích của họ, anh/chị hãy đưa ra menu cho quán.
Lưu ý mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt nên menu cần chú trọng đến thức uống phù hợp với hương vị bánh. Trà sữa phải đậm vị trà, không quá ngọt, và không cần mix với kem, nhằm tránh làm mất vị bánh ngọt.
Để lựa chọn được địa điểm kinh doanh lý tưởng, anh/chị xem xét những địa điểm mà khách hàng mục tiêu thường xuyên đến. Ví dụ, gần các cơ quan, các tòa nhà, khu chung cư hoặc khu đô thị sầm uất… sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.
Tuy nhiên, chủ quán cũng nên xác định mức tài chính của mình để lựa chọn địa điểm phù hợp nhất.
Lưu ý: Hoàn tất thủ tục pháp lý Theo quy định của pháp luật, dù quy mô nhỏ nhưng khi mở quán cũng cần phải hoàn thành đủ thủ tục gồm giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm và đóng thuế (tùy lợi nhuận hàng năm)… Vì thế, hãy chú ý dành thời gian hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý để có thể kinh doanh lâu dài, tránh gặp các vấn đề rắc rối khác. |
Cũng tương tự như những bước trên, sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, bạn hãy lựa chọn concept, phong cách trang trí phù hợp. Đối với bước này anh/chị có thể lựa chọn:
Đối với mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt, việc có sự trợ giúp từ các loại máy móc pha chế chuyên nghiệp là rất cần thiết để rút ngắn thời, tăng trải nghiệm cho khách hàng. Một số loại máy móc bạn cần chuẩn bị như máy đảo trà, bình ủ trà, máy làm đá, tủ lạnh trưng bày bánh, máy làm bánh…
Đối với nguyên liệu, bánh kem và trà sữa đều là thức uống có hạn sử dụng ngắn, cần sử dụng trong ngày hoặc 2 – 3 ngày. Vì thế, nguồn nguyên liệu tươi ngon là rất cần thiết. Để tìm được nơi cung cấp nguyên liệu uy tín anh/chị có thể tham khảo trên các diễn đàn hoặc hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các bước trên, anh/chị cần đưa quán vào vận hành, tiến hành khai trương, mời bạn bè và đón khách. Lưu ý, nếu quy mô lớn, chủ quán cần cân nhắc việc thuê nhân viên, đào tạo kỹ năng cho họ và ra các quy định cụ thể về lương thưởng.
Kế hoạch marketing, quảng bá quán đến với khách hàng mục tiêu sẽ giúp quán phát triển bền vững hơn.
Trong thời điểm khai trương hoặc các ngày lễ tết, anh/chị có thể lựa chọn các chương trình khuyến mại sau để thu hút khách hàng như:
Ngoài ra hình thức quảng cáo marketing online hiện nay đang là bí quyết giúp quảng bá thương hiệu và chốt nghìn đơn. Chính vì vậy, bạn hãy đầu tư vào quảng cáo online như: quảng cáo google ads, quảng cáo trên các mạng xã hội,….
Riêng với quán trà sữa bánh ngọt bạn cần phải lưu ý:
Hy vọng với 10 bước để thành công trong mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt trên sẽ giúp ích cho các anh/chị. Đây đều là những kinh nghiệm mà Jarvis đúc kết được thông qua quá trình triển khai, thực thi và tư vấn cho các học viên.
Tuy nhiên, những vấn đề nêu trên chỉ mang tính lý thuyết. Khi áp dụng vào các mô hình cụ thể sẽ có những khác biệt nhất định. Do đó, anh/chị nên tham gia các khóa học về mở quán trà sữa nhằm có thêm kinh nghiệm thực chiến, xử lý tình huống.
Tự hào là trung tâm đào tạo pha chế hàng đầu tại Việt Nam, Jarvis hứa hẹn là đơn vị hỗ trợ tốt nhất cho những ai có nhu cầu mở quán và kinh doanh. Anh/chị có thể tham khảo một số khóa học sau của Jarvis:
Tham khảo các khóa học khác của Jarvis:
|
_______________________________________
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS
Học viện đào tạo pha chế đầu tiên ứng dụng tư duy kinh doanh.
đăng ký NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI CỰC KHỦNG
TỪ JARVIS ACADEMY