Trà sữa trân châu xuất hiện đầu tiên ở Đài Loan vào năm 1980 và đến nay đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Việc kinh doanh trà sữa Đài Loan đã không còn là chuyện hiếm gặp ở nước ta. Muốn kinh doanh trà sữa thành công, anh/chị hãy theo dõi các bí quyết đến từ các chuyên gia Jarvis dưới đây!
Xem thêm:
Nội dung bài viết
Hiện nay có hai mô hình trà sữa chính là kinh doanh trà sữa Đài Loan tự phát và kinh doanh nhượng quyền thương hiệu.
Kinh doanh trà sữa tự phát là mô hình kinh doanh trà sữa theo kiểu anh/chị tự xây dựng thương hiệu cho quán mình.
Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là mô hình kinh doanh trà sữa theo kiểu anh/chị hợp tác với một thương hiệu khác, mua thương hiệu đó trong một khoảng thời gian nhất định để kinh doanh.
Việc chọn mô hình kinh doanh nào tùy thuộc vào số vốn, đối tượng khách hàng mục tiêu và mục đích của anh/chị khi mở quán trà sữa Đài Loan.
Sau khi chọn được mô hình kinh doanh, anh/chị cần lập kế hoạch kinh doanh và đặt ra mục tiêu cho quán. Kế hoạch kinh doanh sẽ là định hướng, căn cứ để anh/chị thực hiện theo. Mục tiêu vừa là động lực vừa là áp lực để chủ quán kinh doanh trà sữa hiệu quả.
>>>Xem thêm: TOP 3 dự án kinh doanh trà sữa thành công
Nguồn nguyên liệu của quán cần được đảm bảo về sự sạch sẽ, vệ sinh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo:
Trước tiên, anh/chị cần học hỏi người đi trước về sản phẩm, cách vận hành quán. Việc học hỏi kinh nghiệm sẽ giúp chủ quán hiểu được xu thế đồ uống, thị hiếu khách hàng, lường trước được khó khăn. Đồng thời, anh/chị có thể đưa ra những chiến lược hợp lý và có thể giải quyết được những khó khăn trước mắt.
Nếu kinh doanh trà sữa Đài Loan nhượng quyền, anh/chị nên tham vấn những chủ kinh doanh đồng sở hữu nhượng quyền mà mình đang dự định tham gia. Họ sẽ đưa ra những lời khuyên cũng như kinh nghiệm khi kinh doanh theo mô hình này.
Bên cạnh đó, anh/chị cũng cần tìm hiểu thị trường để định vị đối tượng khách hàng, lựa chọn địa điểm, mức giá phù hợp và lên kế hoạch marketing quảng cáo sản phẩm, tiếp cận khách hàng. Đặc biệt, việc nghiên cứu kỹ thị trường sẽ giúp các chủ quán đi đúng hướng và đề ra được những chiến lược kinh doanh sát thực tế, đặc biệt.
Xây dựng menu độc đáo là cách các quán trà sữa thể hiện sự khác biệt của mình trước các đối thủ cạnh tranh là bí quyết kinh doanh trà sữa Đài Loan thành công.
Ngoài một menu độc đáo, để hút khách hơn, anh/chị cũng nên lưu ý những điều sau khi xây dựng menu:
Sau khi được những sản phẩm chất lượng, một menu độc đáo, chủ quán cần làm marketing cho quán để thu hút khách hàng. Các hình thức marketing tương đối đa dạng, theo cả hình thức online và offline. Tùy vào nhu cầu, định hướng của quán trong từng thời điểm, anh/chị có thể chọn các hình thức marketing khác nhau.
Trên đây là 6 bí quyết kinh doanh trà sữa Đài Loan mà các chuyên gia Jarvis muốn gửi tới các anh/chị có nhu cầu mở quán trà sữa. Những bí quyết này đều được các chuyên gia Jarvis rút ra từ kinh nghiệm thực tế nên có khả năng ứng dụng cao.
Ngoài việc áp dụng 6 bí quyết kinh doanh trên, các chủ quán nên học thêm những khóa học về pha chế và kinh doanh. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, Jarvis hứa hẹn sẽ tạo ra môi trường đào tạo thú vị dành cho các học viên. Mỗi người đều được học cách tự pha chế và tham gia giải quyết các tình huống kinh doanh giả định.
Nhờ vậy, sau khi kết thúc khóa học, mỗi học viên đều có thể tự tạo dựng thương hiệu trà sữa của riêng mình. Hoặc bạn cũng có thêm những kiến thức để vận hành trà sữa nhượng quyền phát triển mạnh mẽ.
Jarvis – Trung tâm đào tạo pha chế hàng đầu tại Việt Nam – Đồ uống ngon, chi phí thấp và quản lý cửa hàng hiệu quả!
_______________________________________
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS
💻 Website: https://jarvis.vn
🏫 Add: 156 Xã Đàn 2, Hà Nội | Hotline: 0985965732 – 0942042989
📩 Chat với tư vấn viên để nhận ưu đãi: m.me/HocVienJARVIS
💠 Lịch khai giảng: https://goo.gl/F39GZ2
💠 Tham khảo các khóa học của Jarvis: https://jarvis.vn/khoa-hoc
đăng ký NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI CỰC KHỦNG
TỪ JARVIS ACADEMY