Bí quyết kinh doanh trà sữa Đài Loan thành công

Trà sữa trân châu xuất hiện đầu tiên ở Đài Loan vào năm 1980 và đến nay đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Việc kinh doanh trà sữa Đài Loan đã không còn là chuyện hiếm gặp ở nước ta. Muốn kinh doanh trà sữa thành công, anh/chị hãy theo dõi các bí quyết đến từ các chuyên gia Jarvis dưới đây!

Xem thêm:

1. Lựa chọn mô hình trà sữa Đài Loan

Hiện nay có hai mô hình trà sữa chính là kinh doanh trà sữa Đài Loan tự phát và kinh doanh nhượng quyền thương hiệu.

1.1. Kinh doanh trà sữa Đài Loan tự phát

Kinh doanh trà sữa tự phát là mô hình kinh doanh trà sữa theo kiểu anh/chị tự xây dựng thương hiệu cho quán mình.

  • Ưu điểm:
    • Kinh doanh chủ động hơn
    • Tiết kiệm vốn đầu tư. Nhờ đó có thêm kinh phí để xây dựng và duy trì quán
  • Nhược điểm:
    • Tốn thời gian, công sức hơn
    • Lúc đầu có thể chưa đông khách ngay
    • Chi phí xây dựng thương hiệu đến khi có tên tuổi khá nhiều
  • Khoảng vốn đầu tư:
    • Chi phí tham gia khóa học trà sữa: 4 triệu
    • Chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: 5 triệu
    • Chi phí thiết kế, thi công quán.

Kinh doanh trà sữa là một niềm yêu thích

Kinh doanh trà sữa cho phép chủ quán có thể sáng tạo thức uống theo ý thích

1.2. Kinh doanh trà sữa Đài Loan nhượng quyền thương hiệu

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là mô hình kinh doanh trà sữa theo kiểu anh/chị hợp tác với một thương hiệu khác, mua thương hiệu đó trong một khoảng thời gian nhất định để kinh doanh.

  • Ưu điểm:
    • Kinh doanh dễ dàng ngay từ khi bắt đầu
    • Không mất thời gian xây dựng thương hiệu
    • Được thương hiệu hỗ trợ về nguyên vật liệu, cách mở quán, thiết kế, marketing, cung cấp chuẩn của chuỗi, pháp lý…
    • Quy trình được hệ thống hóa, quản lý dễ dàng hơn
    • Được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp
    • Giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh
    • Sản phẩm chất lượng
    • Chi phí xây dựng danh tiếng thấp hơn
  • Nhược điểm:
    • Cần vốn đầu tư ban đầu lớn.
    • Nhiều khi thương hiệu không hot ở địa điểm kinh doanh.
    • Quyền sở hữu thương hiệu không hoàn toàn là của anh/chị, chỉ trong một thời gian nhất định và có thể bị mất hoàn toàn hợp đồng nếu không đáp ứng được yêu cầu.
    • Cạnh tranh với các cửa hàng khác cùng thương hiệu.
    • Có thể gặp rủi ro kinh doanh chuỗi.
    • Vận hành kinh doanh ít có sự sáng tạo.
  • Khoảng vốn đầu tư: Phí nhượng quyền thương hiệu và công thức là vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng.

Việc chọn mô hình kinh doanh nào tùy thuộc vào số vốn, đối tượng khách hàng mục tiêu và mục đích của anh/chị khi mở quán trà sữa Đài Loan.

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền

Kinh doanh trà sữa Đài Loan nhượng quyền thương hiệu có thể

2. Lên kế hoạch kinh doanh cho quán chi tiết

Sau khi chọn được mô hình kinh doanh, anh/chị cần lập kế hoạch kinh doanh và đặt ra mục tiêu cho quán. Kế hoạch kinh doanh sẽ là định hướng, căn cứ để anh/chị thực hiện theo. Mục tiêu vừa là động lực vừa là áp lực để chủ quán kinh doanh trà sữa hiệu quả.

>>>Xem thêm: TOP 3 dự án kinh doanh trà sữa thành công

Lập kế hoạch kinh doanh

Lên kế hoạch kinh doanh cho quán trà sữa Đài Loan chi tiết sẽ giúp kinh doanh dễ dàng, hiệu quả hơn

3. Tìm kiếm nguyên liệu sạch

Nguồn nguyên liệu của quán cần được đảm bảo về sự sạch sẽ, vệ sinh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo:

  • An toàn: Tốt cho sức khỏe khách hàng, giúp họ an tâm hơn khi sử dụng.
  • Hương vị: Tạo hương vị thơm ngon, khiến khách hàng yêu thích và sử dụng lâu dài.
  • Khác biệt: Tạo sự khác biệt với thị trường trà sữa đang dần bão hòa.

Lựa chọn nguyên liệu sạch

Nguyên liệu pha trà sữa sạch sẽ, an toàn sẽ giúp thương hiệu của anh/chị ghi điểm trong mắt khách hàng

4. Học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước

Trước tiên, anh/chị cần học hỏi người đi trước về sản phẩm, cách vận hành quán. Việc học hỏi kinh nghiệm sẽ giúp chủ quán hiểu được xu thế đồ uống, thị hiếu khách hàng, lường trước được khó khăn. Đồng thời, anh/chị có thể đưa ra những chiến lược hợp lý và có thể giải quyết được những khó khăn trước mắt.

Nếu kinh doanh trà sữa Đài Loan nhượng quyền, anh/chị nên tham vấn những chủ kinh doanh đồng sở hữu nhượng quyền mà mình đang dự định tham gia. Họ sẽ đưa ra những lời khuyên cũng như kinh nghiệm khi kinh doanh theo mô hình này.

Bên cạnh đó, anh/chị cũng cần tìm hiểu thị trường để định vị đối tượng khách hàng, lựa chọn địa điểm, mức giá phù hợp và lên kế hoạch marketing quảng cáo sản phẩm, tiếp cận khách hàng. Đặc biệt, việc nghiên cứu kỹ thị trường sẽ giúp các chủ quán đi đúng hướng và đề ra được những chiến lược kinh doanh sát thực tế, đặc biệt.

Tìm hiểu và phân tích thị trường thông qua mô hình SWOT

Tìm hiểu thị trường và phân tích thông qua mô hình SWOT sẽ giúp anh/chị tìm ra được điểm chiến lược kinh doanh hiệu quả

5. Có một menu độc đáo

Xây dựng menu độc đáo là cách các quán trà sữa thể hiện sự khác biệt của mình trước các đối thủ cạnh tranh là bí quyết kinh doanh trà sữa Đài Loan thành công.

  • Ấn tượng: Tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên.
  • Thu hút: Khách hàng muốn quay lại vào lần sau.

Ngoài một menu độc đáo, để hút khách hơn, anh/chị cũng nên lưu ý những điều sau khi xây dựng menu:

  • Bổ sung đồ ăn vặt: Xúc xích, khoai tây chiên, khoai lang chiên, nem chua nướng, nem chua rán, hướng dương… nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Không nên để menu quá nhiều đồ uống: Nguyên liệu dễ bị thất thoát và khách hàng cũng có thể bị rối khi gọi đồ uống.

Tạo ra menu đồ uống độc đáo

Nên bổ sung size cốc, lượng đường đá để khách hàng tiện theo dõi

6. Marketing cho quán

Sau khi được những sản phẩm chất lượng, một menu độc đáo, chủ quán cần làm marketing cho quán để thu hút khách hàng. Các hình thức marketing tương đối đa dạng, theo cả hình thức online và offline. Tùy vào nhu cầu, định hướng của quán trong từng thời điểm, anh/chị có thể chọn các hình thức marketing khác nhau.

Có kế hoạch marketing độc đáo

Chủ quán nên xây dựng marketing plan cụ thể và chi tiết nhằm đem đến

Trên đây là 6 bí quyết kinh doanh trà sữa Đài Loan mà các chuyên gia Jarvis muốn gửi tới các anh/chị có nhu cầu mở quán trà sữa. Những bí quyết này đều được các chuyên gia Jarvis rút ra từ kinh nghiệm thực tế nên có khả năng ứng dụng cao.

Ngoài việc áp dụng 6 bí quyết kinh doanh trên, các chủ quán nên học thêm những khóa học về pha chế và kinh doanh. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, Jarvis hứa hẹn sẽ tạo ra môi trường đào tạo thú vị dành cho các học viên. Mỗi người đều được học cách tự pha chế và tham gia giải quyết các tình huống kinh doanh giả định.

Nhờ vậy, sau khi kết thúc khóa học, mỗi học viên đều có thể tự tạo dựng thương hiệu trà sữa của riêng mình. Hoặc bạn cũng có thêm những kiến thức để vận hành trà sữa nhượng quyền phát triển mạnh mẽ.

Jarvis – Trung tâm đào tạo pha chế hàng đầu tại Việt Nam – Đồ uống ngon, chi phí thấp và quản lý cửa hàng hiệu quả!

_______________________________________

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS

💻 Website: https://jarvis.vn

🏫 Add: 156 Xã Đàn 2, Hà Nội | Hotline: 0985965732 – 0942042989

📩 Chat với tư vấn viên để nhận ưu đãi: m.me/HocVienJARVIS

💠 Lịch khai giảng: https://goo.gl/F39GZ2

💠 Tham khảo các khóa học của Jarvis: https://jarvis.vn/khoa-hoc

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

    Họ tên *
    Điện thoại *

    Chi nhánh đăng ký *

    Hà NộiTP.Hồ Chí Minh

    Khóa học cần tư vấn


    Bài viết mới nhất

    Bài viết xem nhiều

    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
    ()
    x
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
    ()
    x