Việc kinh doanh trà sữa tại Hà Nội dường như đã trở nên bão hòa khi ở bất cứ con phố nào bạn cũng dễ dàng bắt gặp vài quán trà sữa. Vậy thì đâu là hướng đi cho các chủ cửa hàng để có thể cạnh tranh được với các thương hiệu trà sữa nhượng quyền nổi tiếng khác? Hãy cùng tham khảo bài viết sau của Jarvis!
Xem thêm:
Nội dung bài viết
Việc có mục tiêu kinh doanh rõ ràng, chi tiết sẽ là định hướng cho con đường của anh/chị, để tránh các rủi ro phát sinh trong quá trình triển khai mô hình. Trong mục tiêu kinh doanh, cần xác định rõ thời điểm hòa vốn, mục tiêu lợi nhuận, mục tiêu mở rộng quy mô ra khắp các quận của Hà Nội…
Mục tiêu càng cụ thể, càng chi tiết sẽ là kim chỉ nam cho quá trình thực thi thuận lợi hơn, đồng thời cũng chính là động lực cho con đường kinh doanh của anh/chị.
Để có được mô hình kinh doanh trà sữa tại Hà Nội thành công, sau khi đã lựa chọn được mô hình cụ thể cùng khách hàng mục tiêu, anh/chị hãy lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp nhất với nhóm đối tượng đó .
Lưu ý: Việc tìm địa điểm thuận tiện nhất cho khách hàng mục tiêu là quan trọng. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc đến khả năng tài chính của mình, bởi việc thuê mặt bằng tại Hà Nội là cực kỳ đắt đỏ. |
Thị trường trà sữa ở Hà Nội gần như đã bão hòa, vì thế, chỉ có đề cao chất lượng đồ uống anh/chị mới có khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.
Đồng thời, việc đầu tư vào máy móc, dụng cụ pha chế chuyên nghiệp cũng rất cần thiết để đảm bảo sự đồng đều trong chất lượng đồ uống, đồng thời rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng. Chính việc tăng trải nghiệm trong quá trình sử dụng dịch vụ sẽ giúp chủ quán giữ chân được khách hàng thân thiết.
Một nhà cung cấp nguyên liệu uy tín sẽ giúp quán của bạn đảm bảo được chất lượng cũng như giá cả của nguyên liệu. Hoa quả tươi ngon, sữa, trà tươi ngon sẽ đảm bảo yếu tố an toàn thực phẩm và giúp ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.
Để tìm kiếm được các đối tác cung cấp uy tín, bạn có thể tìm hiểu thông qua hội nhóm, qua người quen hoặc các chủ cửa hàng những người đã đi trước.
Việc tìm được phong cách trang trí riêng cho quán sẽ giúp anh/chị thu hút thêm khách hàng. Với quán trà sữa, bạn có thể lựa chọn tham khảo các ý tưởng như: bố trí quán theo phong cách ngồi bệt, sử dụng thêm các linh vật đáng yêu nếu chọn phong cách dễ thương, với phong cách tropical thì cần chú trọng đến cây xanh…
Bất cứ yếu tố nào trong quy trình của anh/chị cũng có thể làm tác động lên trải nghiệm của khách hàng. Vì thế, hãy chú trọng vào từng bước nhỏ nhất trong quy trình của mình và ở mỗi bước đó hãy luôn chăm sóc khách hàng của mình thật chu đáo. Đây là bước quan trọng quyết định kinh doanh trà sữa tại Hà Nội thành công.
Ví dụ, khi khách hàng đến với quán hãy chuẩn bị nhân viên dắt xe, trông xe để giúp đỡ họ. Nhân viên phục vụ, thu ngân thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên cần có thái độ hòa nhã, tươi tỉnh. Thậm chí, chủ quán cũng có thể trò chuyện nhiệt tình với khách hàng để tìm ra những điểm yếu và khắc phục ngay.
Jarvis tin rằng bất cứ khách hàng nào cũng luôn sẵn lòng quay trở lại với bạn khi bạn thật lòng chu đáo với họ và với ngành nghề F&B này.
“Bẫy 3 tháng” là cụm từ nhiều người sử dụng để chỉ việc quán trà sữa mở ra sẽ rất đông khách trong tháng đầu tiên, giảm dần trong tháng thứ 2 và đến tháng thứ 3 thì hầu như không còn khách. Thậm chí nhiều cửa hàng trà sữa buộc phải đóng cửa sau 3 tháng đầu này.
Vậy bí quyết nào để tránh bẫy 3 tháng? Dưới đây là 1 vài gợi ý đến từ các chuyên gia Jarvis:
Hãy chuẩn bị sẵn sàng chi phí vận hành cho quán khi không có lãi trong 3 hoặc thậm chí 6 tháng đầu.
Nhiều chủ cửa hàng cho rằng có thể hoàn vốn ngay trong vòng 1, 2 tháng đầu và dùng khoản tiền đó để xoay vòng hoạt động cho quán nên đã không dành chi phí đầu tư vào giai đoạn này. Hậu quả là nguồn vốn hết, lợi nhuận chưa có khiến cho quán phải đóng cửa.
>>>Xem thêm: Kinh doanh trà sữa có lãi không? Cách tính lợi nhuận cho người mới bắt đầu
Việc quá nhiều quán trà sữa tại Hà Nội như hiện tại, chỉ có chất lượng mới là yếu tố giúp anh/chị đứng vững và phát triển bền vững. Vì thế, đừng vì lợi nhuận trước mắt mà hy sinh chất lượng đồ uống, hương vị không ngon sẽ là yếu tố hàng đầu khiến quán của anh/chị không thể phát triển đường dài.
Nhân sự của bạn là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, vì thế hãy dành thời gian, chi phí để đào tạo họ. Đồng thời, thiết lập theo dõi sát sao, có các quy định, tiêu chí rõ ràng cho từng công việc của nhân viên. Chế độ lương thưởng hợp lý cũng là cách động viên nhân viên làm việc tốt hơn nên các chủ quán cần chú ý.
Tóm lại trong bối cảnh hiện nay, việc kinh doanh trà sữa tại Hà Nội vừa có thách thức vừa có cơ hội cho các chủ quán. Bên cạnh lòng yêu thích nghề F&B, anh/chị cần phải thiết lập kế hoạch rõ ràng, có mục tiêu cụ thể và hơn hết tôn trọng khách hàng của mình để phát triển đường dài.
Để đảm bảo sự chuyên nghiệp và có kinh nghiệm để xử lý những khó khăn khi quyết định kinh doanh trà sữa tại Hà Nội, anh/chị nên tham gia các khóa học về kỹ năng quản lý, mở quán.
Với nhiều năm kinh nghiệm, Jarvis là địa chỉ uy tín đem đến cho các học viên những bài học tốt nhất về mở quán, quản lý quán trà sữa. Mỗi khóa học đều được điều chỉnh module bài giảng nhằm đáp ứng sự thay đổi của thị trường, đem đến những kinh nghiệm thực chiến thiết thực nhất dành cho học viên.
Nếu anh/chị đang có nhu cầu tư vấn, học hỏi để phát triển bền vững, hãy liên hệ với chúng tôi qua:
Học viện đào tạo pha chế và kinh doanh Jarvis – Học viện ĐẦU TIÊN ứng dụng tư duy kinh doanh vào giảng dạy!
đăng ký NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI CỰC KHỦNG
TỪ JARVIS ACADEMY