5 bài học đắt giá từ “giấc mơ cafe” của Vinamilk

Từng thất bại với sản phẩm cafe hoà tan nhưng không vì thế mà Vinamilk dập tắt tham vọng bước vào thị trường cafe, giải khát cùng thương hiệu Hi Café. Đây là một bước chuyển hướng đầy táo bạo và kiên định, bởi lẽ thị trường cafe Việt Nam đã khá sôi động và phong phú. “Liệu Vinamilk có cho ra mắt được sản phẩm cafe được nhiều người dùng ưa chuộng?” là câu hỏi mà giới kinh doanh lẫn người tiêu dùng trong nước đặt ra.

Được thành lập từ năm 1976, Vinamilk đã đạt được vô số thành công trong lĩnh vực sữa và các chế phẩm từ sữa. Với hơn 40 năm tìm hiểu thị trường trong nước, Vinamilk không quá khó để mở ra nhiều cơ hội kinh doanh những mặt hàng mới và đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng Việt, trong số đó phải kể đến mặt hàng cafe.

Thương hiệu cafe Vinamilk

Thương hiệu cafe Vinamilk

Tuy thương hiệu cafe đời đầu của Vinamilk không đạt được doanh thu như kỳ vọng, thậm chí thất bại thảm hại, nhưng Vinamilk vẫn khá kiên định với “Giấc mơ cafe” của mình. Bằng chứng là trong năm 2020 và các năm kế tiếp, “ông lớn” ngành sữa sẽ cho phát triển mở rộng các chuỗi cửa hàng cafe tại nhiều địa điểm khác nhau và trực tiếp vận hành hoạt động kinh doanh.

Tuy Vinamilk có thời gian kiểm định, đánh giá hiệu quả của hệ thống cafe từ trước đó nhưng không vì thế mà lần trở lại này của họ không gặp những rủi ro và thử thách trong tương lai. Hương vị cafe từ thương hiệu này luôn bị đánh giá là quá lạt, không phù hợp với xu hướng uống cafe đậm đà của nhiều người Việt. Bên cạnh đó, kênh phân phối sản phẩm On-trade (kênh tiêu dùng tại chỗ) và Off-trade (hệ thống siêu thị, tạp hoá…) cần cân đối, điều chỉnh để tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.

Hi Cafe - Thương hiệu cafe mới của Vinamilk

Hi Cafe – Thương hiệu cafe mới của Vinamilk

“Hi-Café sẽ thành công hay thất bại?” vẫn là câu hỏi lớn trong tương lai, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể rút ra 5 bài học sâu sắc qua “Giấc mơ cafe” từ thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam dưới đây:

  1. Tìm hiểu thị trường kỹ càng trước khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng cafe.
  2. Nghiên cứu các kênh phân phối một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. Đối với mặt hàng cafe và nước giải khát, bạn cần đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm tại điểm bán, hay nói cách khác là tập trung vào On-trade – nơi hương vị cafe được thưởng thức trực tiếp.
  3. Bắt tay vào thực hiện chuỗi cửa hàng cafe, trực tiếp quản lý và vận hành sản phẩm.
  4. Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, đưa ra những đánh giá hiệu quả theo chu kỳ, từ đó đưa ra những hoạch định đúng đắn khi có bất trắc, rủi ro.
  5.  Và điều cuối cùng, đó chính là sự kiên định và không từ bỏ. Vinamilk đã thất bại nhiều lần nhưng vẫn kiên quyết với giấc mơ của mình, bạn cũng có thể làm được điều đó!

Nếu bạn là một người có đam mê kinh doanh, đang tìm kiếm cho mình một cơ hội để bước chân vào ngành hàng FnB thì hãy tìm hiểu ngay khoá học “Pha chế tổng hợp” tại Jarvis Academy để hiện thực hoá “Giấc mơ cafe” của chính mình! Với phương pháp đào tạo Personal Coaching, Jarvis tin rằng có thể giúp bạn hoàn thiện kỹ năng pha chế chuyên nghiệp với các món đồ uống từ cơ bản tới nâng cao.

👉👉 Click ngay để tìm hiểu thông tin khoá học: https://bit.ly/hocphachetonghop

_____________________________________

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS

💻Website: https://jarvis.vn

🏫Add: 156 Xã Đàn 2, Hà Nội | Hotline: 0985965732

💠Lịch khai giảng: https://jarvis.vn/lich-khai-giang

💠Tham khảo các khóa học của Jarvis: https://jarvis.vn/khoa-hoc

Leave a Reply

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Subscribe  
Notify of
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC
Họ tên *
Địa chỉ *
Điện thoại *
Khóa học
Yêu cầu khác

Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều