Trong phần 2 của series bài MẸO CHỤP ẢNH SẢN PHẨM VỚI SMARTPHONE, hãy cùng Jarvis tìm hiểu về hai yếu tố: PHÔNG NỀN và PHỐI HỢP MÀU SẮC. Hình ảnh minh họa có caption chi tiết. Mọi người bấm vào từng ảnh để đọc caption nhé.
Xem thêm:
Nguyên tắc chọn background khá đơn giản: gọn gàng, sạch sẽ, ít màu mè. Nếu hậu cảnh quá lộn xộn hoặc nhiều màu sắc, người xem sẽ không còn chú ý vào đối tượng chính. Khi chọn đúng nguyên tắc trên, sản phẩm sẽ được chú ý hơn. Dưới đây là một số chia sẻ về mẹo chụp ảnh sản phẩm với smartphone:
Phông nền có màu sáng giúp bức ảnh hài hòa và nổi bật
Nền màu tối thường được sử dụng để tạo ra những bức ảnh đem lại cảm giác sạch sẽ, lịch sự, sang trọng, bí ẩn
Sử dụng phông nền vân gỗ phù hợp với tất cả các đối tượng chụp
Lựa chọn phông nền chụp ảnh gần cửa sổ và tận dụng ánh snags tự nhiên
Trang trí khung hình chụp bằng khăn trắng, nếu thích, vì khăn trắng rất dễ phối màu, làm nổi bật các màu sắc khác
Nếu muốn sử dụng các màu sắc khác làm màu nền, hãy tìm hiểu thêm về cách phối màu nếu không muốn sản phẩm bị chìm nghỉm vào phông nền. 💁♀️ Cách tốt nhất là sử dụng nền đơn giản và tạo ra các khối màu tương phản. Các cách phối màu cổ điển như trắng – đỏ, đen – trắng, đỏ – đen, xanh – trắng … rất dễ thực hiện và mang lại hiệu quả thị giác tuyệt vời.
Sử dụng phông nền đơn giản dễ dàng hòa nhập với chủ thể
Chọn một ngày có nắng, nơi có tầm nhìn đẹp, hoặc ánh sáng đẹp để chụp những pic thật ưng ý
Tất cả những thứ đó đều rất dễ kiếm, và đó cũng có thể là những lựa chọn thú vị. Hãy thử đi vòng quanh căn nhà của bạn, biết đâu có điều bất ngờ đang ẩn giấu!
Tìm kiếm những phông nền khác tạo sự sáng tạo và độc đáo cho chủ đề của bạn
Màu sắc có sức mạnh vô cùng lớn, nó có khả năng chi phối bố cục bức ảnh, cũng như điều khiển cảm giác của người xem. Những mảng màu sáng, tối có nhiệm vụ tạo ra vùng tập trung thị giác, nếu sử dụng đúng nó sẽ làm tôn vinh sản phẩm, nếu đặt sai, sản phẩm sẽ biến mất khỏi tầm nhìn của khách hàng.
Để minh họa cho việc màu sắc, cách bài trí có khả năng điều khiển cảm xúc người xem, ta sẽ có hai ví dụ như sau:
Kết hợp những chai bia hay hoa hồng… với chủ thể để tạo phông nền chi phối cảm xúc
Mục đích làm hình ảnh không chỉ là giới thiệu cho khách hàng những món ngon, nó còn là phương tiện truyền tải cảm xúc. Một bức ảnh tạo ra cảm giác gần gũi, ấm áp sẽ phù hợp với đa số khách hàng.
Như đã nói ở phía trên, một chiếc bàn vân gỗ mộc mạc có khả năng “làm dâu trăm họ” với tất cả các đối tượng, màu sắc của nó dễ dàng tạo ra cái cảm xúc gần gũi ấy, hãy sử dụng nó làm nền, có thể kết hợp với những chiếc khăn trải bàn sáng màu, hoặc có họa tiết đơn giản. Bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại đấy!
Khung nền quốc dân là nền gỗ kết hợp với khăn trải bàn tạo hiệu ứng ghi điểm
Chúng ta cũng có thể tạo độ tương phản giữa nền và món ăn hoặc giữa các thành phần với nhau. Hãy thử nghiệm sự kết hợp màu sắc khác nhau trong một ly sinh tố hay soda. Cực kỳ thú vị! Bạn sẽ có một ly thức uống với hương vị thơm ngon, và một bức ảnh đẹp mê ly.
Phông nền tương phản với chủ thể cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho bức ảnh của bạn
Trên đây là những chia sẻ về mẹo chụp ảnh sản phẩm với smartphone phần 2: phông nền phối hợp màu sắc. Hãy ghi nhớ những chi tiết này trước khi chụp hình!
Đừng quên bấm LIKE, SHARE để lưu lại những thông tin hữu ích từ Jarvis!
_____________________________________
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO PHA CHẾ VÀ KINH DOANH JARVIS
Học viện đào tạo pha chế đầu tiên ứng dụng tư duy kinh doanh.
đăng ký NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI CỰC KHỦNG
TỪ JARVIS ACADEMY